Phim truyền hình dài 136 tập “Hương vị tình thân” được tôn vinh Phim truyền hình ấn tượng

Nhận được sự đồng thuận cao từ Hội đồng chuyên môn và đề cử của khán giả truyền hình qua nhiều vòng, Hương vị tình thân - bộ phim truyền hình Việt dài 136 tập được tôn vinh Phim truyền hình ấn tượng.

Chia sẽ trong lễ trao giải, đạo diễn Danh Dũng nói: "Đây là giải thưởng của tập thể, đã dốc sức trong 10 tháng làm phim, trải qua ba lần dịch bùng phát. Tôi cảm ơn khán giả đã ưu ái tác phẩm".

Phim truyền hình dài 136 tập “Hương vị tình thân” được tôn vinh Phim truyền hình ấn tượng ảnh 1 Câu chuyện giàu kịch tính, dành viễn viên sáng giá, Hương vị tình thân đã nhận được nhiều tình cảm từ khán giả xem truyền hình
Hương vị tình thân ra mắt từ tháng 4-2021, thực hiện theo hình thức "cuốn chiếu". Trong thời điểm dịch bệnh diễn ra căng thẳng với quy định giãn cách xã hội được áp dụng ở nhiều địa phương, bối cảnh quay trở nên đặc biệt khó khăn. Bởi vậy trong những bối cảnh ngoài trời, đoàn thường phải chọn những khu xa dân cư hoặc thay bằng cảnh trong nhà. Mỗi khi ra ngoại thành quay, đạo diễn và cả êkíp phải xét nghiệm ngay trong đêm để kịp có kết quả, đủ điều kiện di chuyển.  
Phim truyền hình dài 136 tập “Hương vị tình thân” được tôn vinh Phim truyền hình ấn tượng ảnh 2 Cùng với giải thưởng dành cho tác phẩm, Mạnh Trường- vai Long- thắng hạng mục "Nam diễn viên ấn tượng". Anh nói: "Tôi mong khán giả luôn đồng hành, ủng hộ, yêu thương phim Việt. Tình cảm của khán giả là động lực lớn nhất của chúng tôi trên con đường nghệ thuật"
Trong mảng phim truyền hình, Hồng Diễm (phim Hướng dương ngược nắng) được trao giải Nữ diễn viên ấn tượng.

Đề cập đến một chủ đề khó, với chất liệu đắt giá là những câu chuyện chưa kể từ các nhân chứng, các nhà ngoại giao về hành trình trở về Tổ quốc của các nhân vật từng có quan điểm chính trị cực đoan, Hòa hợp dân tộc- chuyện chưa kể đã vượt qua 4 đề cử khác cùng hạng mục giành giải Phim tài liệu ấn tượng.

 Một hạng mục cá nhân khác được nhiều khán giả quan tâm: Nghệ sĩ ấn tượng nhất tôn vinh NSƯT Xuân Bắc với dấu ấn ở nhiều chương trình truyền hình cùng những hoạt động vì cộng đồng.

Mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khi dõi theo những chia sẻ của các em học sinh trên “bục dũng khí” về các câu chuyện gia đình, học đường và cả tâm sự thầm kín tuổi mới lớn, Thiếu niên nói ghi danh ở hạng mục lần đầu tiên được đưa vào VTV Awards: Chương trình dành cho trẻ em ấn tượng.

Phim truyền hình dài 136 tập “Hương vị tình thân” được tôn vinh Phim truyền hình ấn tượng ảnh 3 Chương trình “Mưa lũ lịch sử miền Trung” đã nhận giải quan trọng nhất của Ấn tượng VTV- VTV Awards 2021
Phim truyền hình dài 136 tập “Hương vị tình thân” được tôn vinh Phim truyền hình ấn tượng ảnh 4 Dẫn chương trình ấn tượng: BTV Tuấn Dương

Với 11 giải thưởng đã được trao, Chào năm mới - Hành trình nhiệm màu mang tới một góc nhìn về năm 2021 đầy gian khó, song chính từ khó khăn đó, tinh thần cống hiến, nỗ lực sáng tạo đã được phát huy qua nhiều bản tin, chương trình, bộ phim phát sóng. Thông qua đó, những chương trình này đã truyền tải tinh thần lạc quan, sự gắn kết, năng lương tích cực, biểu dương những tấm gương vì cộng đồng, vì đất nước, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng.

Tin cùng chuyên mục