Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc tại Bệnh viện Quân y 175

Sáng 21-12, nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2018), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng).

Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 Nguyễn Hồng Sơn cho biết, sau 43 năm hoạt động, bệnh viện đã đảm nhận điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cấp cao từ Đà Nẵng trở vào Nam; chăm sóc y tế biển đảo cho huyện đảo Trường Sa và vùng biển phía Nam. Bệnh viện cũng hoàn thành nhiệm vụ UBND TPHCM giao cho là cấp 230.000 thẻ BHYT phục vụ người dân. Bệnh viện cũng đang xây dựng trung tâm cấp cứu đa năng phục vụ cho khu vực nhằm chia sẻ gánh nặng y tế cho TPHCM, xứng đáng là bệnh viện chiến lược tuyến cuối của quân đội phía Nam. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao sự phát triển của Bệnh viện Quân y 175 trong thời gian qua đúng theo mô hình “quân - dân y kết hợp” và mong muốn bệnh viện sớm hoàn thành các công trình để nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho người dân.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Quận 2 đã kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bệnh viện Quận 2 được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 2-2017 với quy mô ban đầu chỉ có 60 giường, đội ngũ bác sĩ mỏng, cơ sở vật chất thiếu, lượng bệnh nhân đến khám và điều trị rất thấp chỉ có 200 - 300 lượt/ngày. Đến nay Bệnh viện Quận 2 có 527 giường bệnh, thu hút từ 2.500 - 2.700 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị mỗi ngày. Bệnh viện đã triển khai và làm chủ được các kỹ thuật cao như: phẫu thuật nội soi cắt u trong ổ bụng, phẫu thuật nội soi cắt túi mật, phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng, phẫu thuật thay khớp háng bán phần, chụp MRI, đặt stent thực quản qua nội soi...

Tin cùng chuyên mục