Phố ông Đồ Mậu Tuất rộn ràng ngày cận Tết

Phố ông Đồ năm 2018 được tổ chức trên mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), diễn ra từ ngày 2-2 đến ngày 15-2 (từ 17 đến 30 tháng Chạp).

Cứ vào những ngày cuối năm, phố ông Đồ tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM lại nhộn nhịp, tấp nập người đến chụp hình, xin chữ.

Đây là năm thứ 12 phố ông Đồ được tổ chức và được xem là một trong những hoạt động định kỳ hằng năm vào những ngày giáp Tết tại Nhà Văn hóa Thanh niên nhằm mừng xuân mới, mang đậm nét văn hóa thuần Việt.

Phố ông Đồ Mậu Tuất rộn ràng ngày cận Tết ảnh 1
Phố ông Đồ Mậu Tuất rộn ràng ngày cận Tết ảnh 2
Phố ông Đồ Mậu Tuất rộn ràng ngày cận Tết ảnh 3
Năm nay, phố ông Đồ hội tụ khoảng 32 ông Đồ. Trong đó đa số là các bạn trẻ làm nhiều ngành nghề khác nhau như giáo viên, kiến trúc sư, thiết kế…thậm chí là sinh viên. Nhưng đều có chung niềm đam mê viết chữ thư pháp và là thành viên của các CLB thư pháp trong thành phố.

Các ông Đồ với mực tàu, giấy đỏ ngồi nắn nót viết những câu đối Tết, câu thơ, câu chúc đầu xuân. Đặc biệt, những nét chữ thư pháp còn được sáng tạo hơn khi viết lên trên cả gỗ, đá, bao lì xì…theo yêu cầu của khách khi đến tham quan gian hàng.

Phố ông Đồ Mậu Tuất rộn ràng ngày cận Tết ảnh 4
Phố ông Đồ Mậu Tuất rộn ràng ngày cận Tết ảnh 5
Phố ông Đồ Mậu Tuất rộn ràng ngày cận Tết ảnh 6
Ngoài việc đến xin chữ, rất đông khách tham quan đến đây còn để chụp lại những khoảnh khắc đẹp với ông Đồ, giấy đỏ, mực tàu…trước thềm năm mới. Từng hàng mai, hàng đào xen lẫn những tiểu cảnh, khung chữ thư pháp được bài trí đẹp mắt càng làm thu hút lượt người đến đây.

Nhất là đối với nhiều gia đình, đặc biệt là các bạn trẻ, nơi đây là một trong những địa điểm lý tưởng để chụp ảnh Tết ở TPHCM. Với những tà áo dài thướt tha, đủ màu sắc, các bạn nữ tranh thủ tạo dáng lưu lại những tấm ảnh đẹp ngập tràn sắc xuân.

Phố ông Đồ Mậu Tuất rộn ràng ngày cận Tết ảnh 7
Phố ông Đồ Mậu Tuất rộn ràng ngày cận Tết ảnh 8
Cùng với đó, tại phố ông Đồ còn có các hoạt động khác như vẽ ký họa, trưng bày các sản phẩm trang trí Tết, quà lưu niệm thủ công và giới thiệu áo dài truyền thống càng làm cho không khí phố ông Đồ thêm phần nhộn nhịp trong những ngày cận Tết.
Phố ông Đồ Mậu Tuất rộn ràng ngày cận Tết ảnh 9
Phố ông Đồ Mậu Tuất rộn ràng ngày cận Tết ảnh 10

Tin cùng chuyên mục