Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Hồ Tây (Hà Nội)

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ những thông tin báo chí phản ánh về hành vi sàm sỡ phụ nữ tại khu vực Hồ Tây, thành phố Hà Nội.

Theo đó, thời gian gần đây, báo chí phản ánh việc từ cuối tháng 1-2021 đến cuối tháng 2-2021, một số thanh thiếu niên bịt khẩu trang, đi xe máy che biển số chạy quanh khu vực Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã có hành vi sàm sỡ nhiều phụ nữ nước ngoài, thậm chí cả những bạn trẻ người Việt Nam.

Không chỉ một lần mà hành vi sàm sỡ và tấn công người nước ngoài ở khu vực Hồ Tây đã diễn ra rất nhiều lần với số lượng nạn nhân lên đến hàng chục người. Các vụ việc này khiến nhiều phụ nữ ngoại quốc tại Hà Nội sợ hãi khi đến khu vực Hồ Tây và không dám ra đường buổi tối…

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh làm rõ những thông tin báo chí phản ánh, nếu đúng cần có ngay biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tin cùng chuyên mục