(SGGP).- Nhằm chủ động phòng tránh, đối phó với diễn biến thất thường của thời tiết, ông Vũ Văn Tâm, Giám đốc Đoạn quản lý Đường thủy nội địa số 10 cho biết, công tác điều tiết, phòng chống va trôi tại cầu Bình Lợi, TPHCM đang được chú trọng.
Hiện tại, đơn vị đã bố trí 5 quả phao neo đậu phương tiện chờ nước để qua cầu Bình Lợi (phía thượng lưu 3 quả, hạ lưu 2 quả) nhưng lượng phương tiện quá lớn dẫn đến người điều khiển phương tiện neo rất tùy tiện, Cảnh sát đường thủy và lực lượng TTGT phải nhắc nhở thường xuyên để đảm bảo an toàn.
Ông Trần Văn Thọ, Phó Cục trưởng, Trưởng Ban chỉ huy PCLB và tìm kiếm cứu nạn Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, để chủ động đối phó với mùa mưa bão năm nay, các đơn vị của Cục đang khẩn trương triển khai công tác tại các vị trí xung yếu.
Khu vực thượng và hạ lưu cầu Bình Lợi là điểm nóng về an toàn giao thông thủy vì tĩnh không khoang thông thuyền thấp chỉ 1,5m, phương tiện hoạt động lại phải dựa vào sự lên xuống của con nước và đã có nhiều vụ tai nạn giao thông do phương tiện thủy mắc kẹt tại đây. Thậm chí đã có phương tiện không tuân thủ sự điều tiết của lực lượng làm nhiệm vụ cố tình đi qua, khi nước lên cả chiếc tàu đã đội cả dầm cầu Bình Lợi lên, gây thiệt hại lớn cho giao thông thủy, bộ tại khu vực này.
Q.HÙNG