Phòng dịch mùa tuyển sinh

Bộ Giáo dục Hàn Quốc (MOE) đã lên kế hoạch phòng dịch chặt chẽ, hỗ trợ tối đa để tất cả thí sinh tham gia kỳ thi đại học có thể tham gia thi tuyển.
Phòng dịch mùa tuyển sinh

MOE cho hay sẽ tiến hành phân loại thí sinh thành 3 nhóm gồm thí sinh thông thường, thí sinh cách ly tại nhà và thí sinh bị mắc Covid-19 để lập các điểm thi riêng, áp dụng phương thức phòng dịch riêng biệt. Các thí sinh bị nhiễm virus SARS-CoV-2 có thể làm bài thi tại bệnh viện hoặc cơ sở y tế đang điều trị cách ly. Nhóm thí sinh cách ly tại nhà sẽ tham gia làm bài thi tại một điểm riêng, di chuyển bằng ô tô riêng (có hỗ trợ đưa đón cho những trường hợp không có xe). Các thí sinh thông thường sẽ được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào địa điểm thi, nếu có dấu hiệu sốt thì sẽ được bố trí làm bài thi ở một phòng riêng. Tại các phòng thi, vách ngăn sẽ được lắp đặt trên cả bàn và ghế căn cứ theo tiêu chuẩn phòng dịch. Mỗi phòng thi sẽ chỉ bố trí tối đa 24 thí sinh (thông thường là 28 thí sinh) để duy trì khoảng cách an toàn. MOE sẽ xây dựng hướng dẫn phòng dịch cụ thể đối với kỳ thi tuyển sinh đại học và dự kiến sẽ công bố chính thức vào cuối tháng 9 tới.

MOE cũng khuyến nghị các trường đại học nên tổ chức kỳ thi riêng (bao gồm các hình thức như thi viết, phỏng vấn trực tiếp, thi môn năng khiếu), xây dựng biện pháp phòng dịch, trong đó cân nhắc kỹ tới phương thức đánh giá, điều kiện của trường, đảm bảo duy trì khoảng cách giữa các thí sinh trong phòng thi và phòng chờ (tối thiểu 1,5m), đồng thời tiến hành phân loại ngay những thí sinh có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 để bố trí thi ở phòng riêng. Đối với bài thi phỏng vấn hoặc bài thi năng khiếu cần thay đổi phương thức thi tuyển theo hướng giảm tiếp xúc tối đa giữa giám thị và thí sinh, nhưng vẫn đảm bảo tính công bằng. Các trường có thể tổ chức phỏng vấn trực tuyến và không tổ chức phỏng vấn nhiều thí sinh cùng một lúc. 

Tin cùng chuyên mục