Phong tỏa Bệnh viện K sau khi có nhiều ca dương tính SARS-CoV-2

Sáng 7-5, trao đổi với báo chí ông Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, bệnh viện đã tạm thời phong tỏa bệnh viện (ở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) từ 5 giờ 30 sáng nay.

Trong thời gian phong tỏa, yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viện y tế, người lao động, người bệnh và người nhà bệnh nhân “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Đồng thời, bệnh viện cũng yêu cầu các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Phong tỏa Bệnh viện K sau khi có nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 ảnh 1 Bệnh viện K cơ sở Tân Triều bị phong tỏa vì ghi nhận một số ca dương tính SARS-CoV-2

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trực tiếp kiểm tra việc thiết lập cách ly y tế đối với Bệnh viện K. Đoàn kiểm tra dừng chân ngoài cổng bệnh viện, nghe báo cáo tình hình trong bệnh viện. Lãnh đạo UBND TP Hà Nội và Bộ Y tế thống nhất cách ly y tế đối với Bệnh viện K cơ sở Tân Triều để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan.

Trong khi đó, theo Sở Y tế Hà Nội, qua xét nghiệm sàng lọc 123 mẫu tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã phát hiện 10 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, gồm 6 bệnh nhân và 4 người nhà ở Khoa Ngoại gan mật.

Tin cùng chuyên mục