Phong tỏa Khoa chấn thương, Bệnh viện đa khoa Tiền Giang do liên quan dịch Covid-19

Ngày 15-7, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang cho biết, bênh viện vừa phát hiện 3 điều dưỡng của Khoa Chấn thương nghi mắc Covid-19.

Phong tỏa Khoa chấn thương, Bệnh viện đa khoa Tiền Giang do liên quan đến dịch Covid-19

Trước đó, vào ngày 13-7, bệnh viện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 định kỳ cho toàn bộ nhân viên bệnh viện và test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho toàn bộ bệnh nhân và người nuôi bệnh. Kết quả các mẫu test nhanh đều âm tính.

Đến 1 giờ 45 phút ngày 14-7, khi có kết quả xét nghiệm PCR mẫu gộp của nhân viên bệnh viện thì phát hiện 1 mẫu gộp dương tính, các mẫu còn lại đều âm tính.

Ngay lập tức, bệnh viện thực hiện phong tỏa Khoa Chấn thương, nơi có mẫu gộp dương tính và tiến hành lấy mẫu đơn xét nghiệm PCR cho 5 cá nhân trong mẫu gộp.

Đồng thời, bệnh viện thực hiện truy vết, xử lý khử khuẩn khu vực. Bệnh nhân, người nuôi bệnh và nhân viên trong khoa được yêu cầu ở tại chỗ, bác sĩ đến khám bệnh cũng ở lại khoa; các cá nhân liên quan đến mẫu gộp dương tính được thông báo ở tại nhà và không tiếp xúc với người khác.

Đến 15 giờ cùng ngày, kết quả xét nghiệm PCR phát hiện 3/5 cá nhân trong mẫu gộp dương tính với Covid-19, đều là điều dưỡng của Khoa Chấn thương.

Qua truy vết, bệnh viện phát hiện trên 27 F1 của 3 điều dưỡng, trong đó có 4 bác sĩ. Ngoài ra, trên 30 bệnh nhân đã xuất viện tại khoa chấn thương từ ngày 8-7 cùng người nuôi bệnh đã được chuyển danh sách đến CDC Tiền Giang thực hiện truy vết trong cộng đồng.

Hiện tại, có 37 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Chấn thương. Bệnh viện bố trí 4 bác sĩ và 8 điều dưỡng F1 ở lại khoa để chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân nằm viện, các F1 còn lại đã được cách ly.

Theo lãnh đạo bệnh viện, chưa xác định được nguồn lây của ổ dịch này.

Trong ngày 15-7, bệnh viện sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR mẫu gộp cho hơn 1.000 nhân viện bệnh viện. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân và người nuôi bệnh đang có mặt tại bệnh viện.

Về hoạt động của Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang, ngoài Khoa Chấn thương đã bị phong tỏa, thì các khoa, phòng khác vẫn hoạt động và bệnh viện vẫn tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân điều trị.

Tin cùng chuyên mục