Phong tỏa sân Golf Long Thành vì một nhân viên nghi mắc Covid-19

Chiều 1-6, UBND TP Biên Hòa họp khẩn với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai về các trường hợp liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 tại sân golf Long Thành thuộc phường Phước Tân, TP Biên Hòa.

Ca nghi mắc Covid-19 tên V.V.H. (sinh năm 1978, là đầu bếp của Công ty Golf Long Thành, nơi ở tại phường Bình Thọ, TP Thủ Đức, TP HCM).

Theo điều tra dịch tễ, anh H. là F1 của ca mắc Covid-19 mã số 7089 (kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 30-5), sống cùng nhà với ca này tại địa chỉ trên.

Ca mắc Covid-19 mã số 7089 làm việc cùng P.L.D. tại Công ty TNHH phát triển giải pháp tầm nhìn IDS. P.L.D. là thành viên Điểm nhóm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng. Ngày 27-5, P.L.D. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

UBND TP Biên Hòa họp khẩn  về ca nghi mắc Covid-19 ở sân golf Long Thành

Ngày 30-5, nghe tin cháu là P.L.D dương tính với SARS-CoV-2, anh H. đã đến khai báo y tế tại trạm y tế Bình Thọ, TP Thủ Đức và được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 31-5 cho thấy, anh H. dương tính với SARS-CoV-2, có biểu hiện ho, sốt. Anh H. hiện đang cách ly, điều trị tại cơ sở cách ly điều trị của TP HCM.

Từ ngày 17-5 đến 30-5, anh H. có tiếp xúc với 52 trường hợp F1. Cơ quan chức năng đã điều tra được 108 trường hợp thuộc diện F2 và đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Công ty Golf Long Thành, tiếp tục điều tra, truy vết các F1, F2, F3.

UBND TP Biên Hòa đã chỉ đạo UBND phường Phước Tân phong tỏa sân Golf Long Thành. Lực lượng công an, quân sự phối hợp giám sát đảm bảo an ninh tại nơi phong tỏa và đề nghị doanh nghiệp cung cấp danh sách khách đến chơi Golf và nhân viên làm việc từ ngày 17-5 để địa phương tiến hành các nhiệm vụ liên quan.

Tin cùng chuyên mục