Phong trào thi đua phải thiết thực với từng địa phương, đơn vị

Ngày 26-5, Thường trực Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị giao ban với MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội về chuyên đề: Giải pháp phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội thành phố và ban dân vận các quận ủy, huyện ủy, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2020 - Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM và đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM, chủ trì hội nghị.

Báo cáo đề dẫn của Ban Dân vận Thành ủy TP về kết quả thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2020 của MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội TP nhấn mạnh đến vai trò của các giới đồng bào, các tầng lớp nhân dân đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do thành phố phát động; đồng thuận, chung sức với Chính phủ, chính quyền TP trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Nhiều mô hình, phương thức, cách làm mới của hệ thống MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị, xã hội đã đi vào tuyên truyền, vận động nhân dân vừa tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, lao động bị mất việc làm do dịch Covid-19. Cùng với đó là công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm được MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội vận dụng trong điều kiện cách ly, giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 với nhiều cách làm mới phong phú, hấp dẫn, được nhân dân đồng tình. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh: “Năm 2020 với nhiều hoạt động chủ đề như: “Năm chủ đề văn hóa”, “Năm chủ đề dân vận khéo”, “Năm chủ đề dân vận chính quyền”, “Năm chủ đề xây dựng khối đại đoàn kết” được MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đan xen với nhau theo phương thức “chọn cái gần nhất để thực hiện cái xa hơn, chọn cái riêng làm cái chung”. Từ đó, xác định “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị” làm trọng tâm để đề ra các nội dung, giải pháp thực hiện các chủ đề khác”.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đánh giá cao những mô hình và giải pháp của MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội và ban dân vận các quận huyện thực hiện trong năm chủ đề 2020. Qua đó, góp phần tạo khí thế phấn khởi trước thềm Đại hội Đảng các cấp, vừa thể hiện được tinh thần quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong chăm lo đời sống, đảm bảo sức khỏe cho người dân, vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh. 

“Trọng tâm hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội, ban dân vận các quận huyện là tiếp tục thực hiện chủ đề của Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” về tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với các phong trào thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn và chào mừng Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI. Các hoạt động, phong trào thi đua phải đi vào cụ thể, sát thực, gắn với yêu cầu nhiệm vụ của từng địa phương và được người dân đồng tình, hưởng ứng tham gia”, đồng chí Võ Thị Dung nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục