Phủ sóng sản phẩm Việt tại thị trường Thái Lan

Nằm trong chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm Việt ra thị trường các nước ASEAN của Chính phủ, vừa qua, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phủ sóng thành công sản phẩm sữa chua tại thị trường Thái Lan.
Phủ sóng sản phẩm Việt tại thị trường Thái Lan

Nằm trong chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm Việt ra thị trường các nước ASEAN của Chính phủ, vừa qua, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phủ sóng thành công sản phẩm sữa chua tại thị trường Thái Lan.

Theo đó, sản phẩm sữa chua Vinamilk hiện đã có mặt tại các chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson, Trung tâm mua sắm và siêu thị Foodland.

Ông Siwat Thamaratnothai, Giám đốc quản lý Top Most Enterprise – đơn vị đối tác chiến lược để phân phối sản phẩm Vinamilk tại Thái Lan cho biết, trước đó 3 tháng, công ty này đã tung ra sản phẩm sữa chua Vinamilk vào các chuỗi bán lẻ hiện đại có tiếng như cửa hàng tiện lợi Lawson, siêu thị Foodland, và các trung tâm mua sắm khác của Thái Lan.

Vinamilk ngày càng được khẳng định tại thị trường Thái Lan vì chất lượng và vị ngon của sản phẩm

Kết quả cho thấy, sữa chua Vinamilk có giá 17-19 baht tương đương với 10.000VNĐ đến 12.000VNĐ, cao hơn các thương hiệu khác trên thị trường nhưng người tiêu dùng vẫn chấp nhận sử dụng với số lượng ngày càng tăng do chất lượng cao và vị ngon của sản phẩm.

Trước thực tế đó, Công ty Top Most Enterprise dự kiến sẽ phủ sóng tất cả các kênh phân phối tại Thái Lan trong quý 2 năm 2017. Nhiều nhà phân tích thị trường cho biết, Vinamilk có tiềm năng rất lớn tại Thái Lan vì khả năng tiêu dùng của thị trường này vẫn còn nhiều triển vọng. Thị trường sữa chua năm 2016 tại Thái Lan có giá trị ước tính khoảng 4,9 tỷ baht tương đương hơn 2.555 tỷ VNĐ. Sắp tới, Top Most cũng có kế hoạch ra mắt sản phẩm sữa Vinamilk tiệt trùng tại Thái Lan. Có thể thấy, Sau gần 40 năm phát triển với vị trí là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng mà có những bước đi để hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu hóa thương hiệu của mình.  

Trước đó, Vinamilk đã được chấp thuận tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư vào công ty này lên 10 triệu USD. Tỷ lệ sở hữu của hãng sữa Việt tăng từ 70% lên 100%. Ngoài Driftwood, Vinamilk đang góp vốn vào 3 công ty con, công ty liên kết và chi nhánh ở nước ngoài. Trong đó, Vinamilk sở hữu 100% vốn một công ty tại Ba Lan và sở hữu 22,81% công ty Miraka Limited tại New Zealand. Mới nhất, nhà máy Angkor Milk tại Campuchia mà Vinamilk nắm giữ 51% cổ phần đã chính thức đi vào hoạt động.

Về thị phần ngành sữa trong nước, hiện nay, Vinamilk chiếm 55% thị phần sữa nước, 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần sữa bột và với 212.000 điểm bán lẻ và 575 cửa hàng phân phối trực tiếp.

Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia đặt yêu cầu rất cao về chất lượng của các sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc...

Khánh Chi

Tin cùng chuyên mục