Phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18kg hải sản mang từ bên ngoài, nhà hàng có lấy đắt?

Chủ nhà hàng ở tỉnh Bình Thuận cho rằng, việc tính phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản của khách đưa vào nhờ chế biến là mức giá bình thường, thấp hơn giá đã niêm yết.  

Ngày 7-6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận phối hợp với Phòng Kinh tế TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã có buổi làm việc với quản lý nhà hàng Hùng Vương để làm rõ thông tin khách hàng phản ánh việc nhà hàng này đã tính phụ thu số tiền 4,5 triệu đồng cho 18kg hải sản. 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Phong, quản lý nhà hàng Hùng Vương (TP Phan Thiết) thông tin, trưa 3-7, đoàn khách gồm 48 người và một hướng dẫn viên du lịch đến nhà hàng dùng cơm trưa.

Tại đây, đoàn du khách đã đưa 18kg hải sản các loại mua từ bên ngoài vào rồi đề nghị nhà hàng chế biến. Tuy nhiên, do thời điểm này, nhà hàng đang có lượng khách rất đông nên từ chối phục vụ.

Sau đó, hướng dẫn viên của đoàn khách nhiều lần yêu cầu nhà hàng chế biến giúp nên nhà hàng buộc phải đồng ý. Lúc này, giữa đoàn khách và nhà hàng đã thỏa thuận mức phụ thu chế biến 1kg hải sản là 250.000 đồng, thấp hơn so với giá niêm yết ghi trong thực đơn bán lẻ của nhà hàng là 350.000 đồng.

Cục quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận và các đơn vị liên quan làm việc với nhà hàng Hùng Vương
Đến khi đoàn khách dùng cơm xong, nhà hàng Hùng Vương tính tiền, trong đó có tính 4,5 triệu đồng tiền phụ thu khi chế biến 18kg hải sản của đoàn khách.
"Sau khi đoàn khách rời đi, họ có phản ánh chuyện nhà hàng tính phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18kg hải sản khiến hình ảnh của nhà hàng bị ảnh hưởng", đại diện nhà hàng Hùng Vương cho biết.
Nói về việc phụ thu nói trên, quản lý nhà hàng Hùng Vương cho rằng, đây là mức giá bình thường và còn thấp hơn giá mà nhà hàng đã niêm yết. Để chế biến 18kg hải sản phục vụ cho đoàn khách gần 50 người, nhà hàng đã phải huy động nhiều nhân viên sơ chế, chế biến, dọn dẹp,.... Ngoài ra, nhà hàng còn phải phục vụ các loại rau sống, nước chấm tùy theo từng loại hải sản cho đoàn khách. Đó là chưa kể thêm các chi phí liên quan để duy trì hoạt động của nhà hàng như điện, nước, mặt bằng, lương cho nhân viên,... 
"Chúng tôi không hoan nghênh việc các đoàn khách đem thực phẩm từ bên ngoài vào nhờ chế biến nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như đảm bảo uy tín, thương hiệu của nhà hàng nếu không may có vấn đề gì xảy ra", ông Phong chia sẻ.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận cho biết, nhà hàng Hùng Vương có đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thực hiện việc niêm yết giá trong thực đơn bán lẻ, phụ thu theo thỏa thuận với hướng dẫn viên của đoàn khách. Do vậy, nhà hàng không có sai phạm gì trong quá trình hoạt động kinh doanh. 

Tin cùng chuyên mục