Phú Yên, Bình Định nấu cơm “tiếp sức” người dân đi xe máy về quê

Trên Quốc lộ 1A đoạn qua các tỉnh Phú Yên, Bình Định, lực lượng chức năng cùng các nhà hảo tâm, người dân đã thành lập các trạm dừng chân "đỏ lửa", hoạt động 24/24 giờ để tiếp sức, hỗ trợ những hộp cơm nóng cho người dân phía Nam đi xe máy về quê.

Ngày 9-10, Tỉnh ủy Phú Yên có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phố di chuyển về quê đi qua địa bàn.

Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên "tiếp sức" cho người dân về quê tránh dịch bằng những suất cơm, cháo, xôi nóng...

Theo đó, Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai các biện pháp chặt chẽ theo quy định đối với phương tiện vận tải, trường hợp người dân các tỉnh, thành phố di chuyển qua địa bàn tỉnh, tránh để lây lan dịch ra cộng đồng.

Chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức hướng dẫn, đảm bảo người dân di chuyển an toàn qua địa bàn tỉnh. Chủ động phối hợp với các địa phương nơi đến, bố trí phương tiện vận chuyển phù hợp để đưa người già, trẻ em, phụ nữ mang thai… về quê an toàn. 

Người dân từ phía Nam về quê qua tỉnh Phú Yên được tiếp sức, hỗ trợ tận tình

Chiều 9-10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cho biết, từ sáng cùng ngày, tại trạm dừng chân ga Hòa An (xã An Mỹ, huyện Tuy An, Phú Yên), Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp tục cấp phát, hỗ trợ 650 suất ăn, nước uống, áo mưa cùng các mặt hàng khác cho bà con nghèo từ phía Nam về quê qua địa bàn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên cũng huy động cán bộ cùng người dân tổ chức nấu những suất cơm, cháo, xôi... để “tiếp sức” người dân được ấm bụng. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm tại tỉnh Phú Yên cũng mang lương thực, thực phẩm, tiền bạc để trạm dừng chân hỗ trợ đồng bào từ phía Nam về quê.

Phụ nữ tỉnh Phú Yên giúp đỡ tận tình cho người dân có con nhỏ trên xe máy về quê tránh dịch

Tại tỉnh Bình Định, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh này đã phối hợp với công an tỉnh, Tỉnh đoàn và Hội Chữ thập đỏ mở nhiều trạm dừng chân để đón người dân từ phía Nam về quê đi ngang qua địa bàn tỉnh. Tại trạm dừng chân trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn thuộc phường Bình Định, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định), từ sáng 9-10, lực lượng chức năng đã bắt đầu đón tiếp người dân chạy xe máy về nhà để thăm hỏi, hỗ trợ bà con.

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định cho biết, từ tối 8-10, đơn vị đã chuẩn bị 300 túi quà (mỗi túi trị giá 140.000 đồng/túi) để hỗ trợ người dân về quê. Ngoài trạm dừng chân An Nhơn, đơn vị cũng đã kêu gọi các địa phương mở thêm các trạm trên Quốc lộ 1A để tiếp sức cho người dân bằng nhiều cách thức.

Trạm dừng chân của người dân về quê từ phía Nam được thiết lập tại Quốc lộ 1A  thuộc thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Ảnh: PHƯƠNG PHƯƠNG

“Đơn vị chức năng tại các trạm dừng chân sẽ hỗ trợ người dân những suất quả, đồ ăn, hộp sữa... Bên cạnh đó, các trạm cũng sẽ hỗ trợ về xăng dầu, nhớt xe giúp người dân yên tâm về quê… Chúng tôi sẽ duy trì hỗ trợ tại các trạm dừng liên tục 24/24 giờ, đến khi nào bà con không còn nhu cầu thì các trạm sẽ dừng lại…”, bà Phong Vũ cho hay.

Trạm dừng chân tại thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) hoạt động 24/24 giờ để đón tiếp, hỗ trợ người dân về quê. Ảnh: NHẬT THẢO

Phú Yên hoàn tất đón 17.000 người dân về quê

UBND tỉnh Phú Yên vừa tổ chức tri ân cán bộ quản lý, nhân viên Công ty CP xe khách Phương Trang Futa Buslines (Tập đoàn Phương Trang) đã đồng hành, hỗ trợ tỉnh thực hiện chương trình đón người dân gặp khó khăn ở các vùng dịnh phía Nam về quê an toàn.

Phú Yên, Bình Định nấu cơm “tiếp sức” người dân đi xe máy về quê ảnh 7 Nhà xe Phương Trang huy động 40 xe khách, mở 730 chuyến xe đón người dân Phú Yên về quê

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể, 18 cá nhân của Tập đoàn Phương Trang. 

Phú Yên, Bình Định nấu cơm “tiếp sức” người dân đi xe máy về quê ảnh 8
Phú Yên, Bình Định nấu cơm “tiếp sức” người dân đi xe máy về quê ảnh 9 Lãnh đạo tỉnh Phú Yên tri ân, tuyên dương và tặng bằng khen cho tập thể công nhân viên Tập đoàn Phương Trang

Đồng hành trong chiến dịch này, Tập đoàn Phương Trang đã huy động 40 xe khách giường nằm, hơn 100 tài xế, nhân viên từ nhiều địa phương để đưa đón  17.000 người dân tỉnh này về quê an toàn.

Tin cùng chuyên mục