Bộ ly hợp (hay còn gọi là bộ nồi) bị “lì” là một trong những nguyên nhân chính khiến xe “uống xăng”, ngoài ra, nó còn khiến người đi xe cảm thấy nặng nề do máy bị yếu, không bốc. Khi đó, người ta cần tiến hành sửa chữa bộ phận này.
Phương án phục hồi bộ nồi thường được nhiều người lựa chọn vì có vẻ như chi phí thấp hơn nhiều, hơn nữa tâm lý muốn giữ lại các cơ phận nguyên gốc của xe (đồ zin) cũng khiến nhiều người chọn giải pháp này. Phương án thay mới thường ít được chọn lựa vì không giữ được các cơ phận nguyên gốc. Vả lại, trong trường hợp bất khả kháng phải thay mới thì người ta thường có khuynh hướng chọn hàng zin, hàng nhập vì nghĩ là đã làm thì làm cho tới, chứ thay đồ “lô” thì không yên tâm nên chi phí sẽ gấp nhiều lần phục hồi.
Chính vì giá thay mới quá cao, và không tin vào các sản phẩm không chính hãng, nên nhiều người thà chấp nhận phục hồi các linh kiện hư hỏng trên xe với chi phí thấp hơn mà không chịu thay mới vì không chắc chắn về chất lượng của chúng.
Thế nhưng, ít ai biết là hiện nay, đã có rất nhiều linh kiện được sản xuất trong nước với chất lượng đã được các hãng ráp xe chấp nhận và dĩ nhiên có giá thấp hơn nhiều vì không phải chịu thuế nhập khẩu, phí vận chuyển, ít khâu trung gian. Vì vậy, để chiếc xe của mình chạy êm hơn, mạnh hơn, và kinh tế hơn với việc tiết kiệm nhiên liệu, thay mới bộ nồi là một trong những lựa chọn sáng suốt và cần thiết cho chiếc xe của mình. Để bạn đọc dễ hình dung, Trung tâm Microtech xin đưa ra một bản so sánh sau: