Phường “làm ngơ” cho xây dựng nhà trái phép?

Trong đơn gửi đến Báo SGGP, bà Châu Thị Mỹ Chi (phường Tân Thuận Đông, quận 7, TPHCM) trình bày: Năm 2011, tại phiên tòa sơ thẩm của Tòa án nhân dân quận 7 và phiên phúc thẩm Tòa án nhân dân TPHCM đã ban hành bản án số 1485/2011/DS-PT bác đơn kháng cáo của bà N.T.C; y án sơ thẩm công nhận quyền sở hữu của bà Châu Thị Mỹ Chi đối với phần đất có diện tích 308,8 m2, thửa 283, tờ bản đồ số 5 ở xã Tân Thuận Đông, huyện Nhà Bè (nay là phường Tân Thuận Đông, quận 7).

Cơ quan Thi hành án quận 7 đã thi hành bản án giao đất cho bà Chi nhưng vì gia đình khó khăn, chưa đủ điều kiện xin chuyển mục đích sử dụng đất lên đất ở nên bà chưa xây dựng nhà.

“Lợi dụng đất còn để trống, ngày 15-3-2021, bà N.T.C tổ chức xây dựng công trình trái phép trên phần đất của gia đình tôi. Gia đình tôi đã trình báo công an phường, chính quyền địa phương, yêu cầu ngăn chặn công trình xây dựng không phép nhưng cán bộ vẫn không xử lý”, bà Châu Thị Mỹ Chi bức xúc. 

Qua xác minh đơn thư bạn đọc, phóng viên có mặt ở số 4/4B Nguyễn Văn Quỳ (KP 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7), ghi nhận công trình xây dựng trái phép với phần cửa sổ, cửa chính đã lắp ráp xong và chờ lợp mái là có thể đưa vào sử dụng. Những người dân ở xung quanh cho biết, trong khu phố, bà con mới chở xe cát, bao xi măng vào sửa chữa nhà là cán bộ đến kiểm tra ngay và rất bức xúc là một công trình mọc ngay trên đường lớn mà cán bộ địa phương không hay biết (!?).

Phường “làm ngơ” cho xây dựng nhà trái phép? ảnh 1 Công trình xây dựng trái phép đang trong giai đoạn hoàn thiện

Để làm rõ vụ việc, trả lời bạn đọc, PV Báo SGGP đã liên hệ với Chủ tịch UBND phường Tân Thuận Đông (quận 7) Cao Quốc Bình nhưng được yêu cầu “đăng ký nội dung làm việc, kèm theo giấy giới thiệu của báo”. Khi phóng viên mang giấy giới thiệu đến làm việc, Chủ tịch UBND phường Tân Thuận Đông, ông Cao Quốc Bình, lại đưa ra lý do “do chuẩn bị công tác tổ chức bầu cử nên cứ chờ”. 

Trước sự im lặng của lãnh đạo phường Tân Thuận Đông, ngày 30-3, Ban tiếp Công dân quận 7, TPHCM cùng các cơ quan chức năng quận 7 đã làm việc với người dân. Bà Trần Thị Thảo, chuyên viên Phòng Quản lý đô thị quận 7 có ý kiến: “Trước đây, phường Tân Thuận Đông có văn bản số 249/UBND ngày 29-6-2020 kiểm tra không có công trình xây dựng. Nay đề nghị phường kiểm tra, xử lý nếu phát hiện hành vi xây dựng không phép, trái phép”.

Ngày 31-3, Chánh văn phòng UBND quận 7 Dương Giao Linh có văn bản số 232/VP yêu cầu Chủ tịch UBND phường Tân Thuận Đông xem xét giải quyết việc chiếm đoạt tài sản và xây dựng trái phép trên phần đất của bà Châu Thị Mỹ Chi. 

Trước vụ việc cụ thể gây ảnh hưởng đến hình ảnh đội ngũ cán bộ công chức địa phương, chính quyền quận 7 cần sớm xem xét, giám sát UBND phường Tân Thuận Đông trong việc xử lý vụ xây dựng trái phép nói trên đồng thời cần làm rõ có hay không việc cán bộ phường “làm ngơ” cho xây dựng trái phép trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục