Phương pháp điều trị sẹo lỗ

Phương pháp điều trị sẹo lỗ
Phương pháp điều trị sẹo lỗ ảnh 1

HỎI: Da tôi là da nhờn thường có rất nhiều mụn đầu đen và mụn viêm. Sau một đợt bị mụn là da tôi để lại sẹo lỗ trông mất thẩm mỹ khiến tôi rất mất tự tin. Hãy tư vấn cho tôi cách điều trị và khắc phục vấn đề này? Trà Mi (Trần Đình Xu - Q1)

TRẢ LỜI: Trong quá trình có mụn đã không có biện pháp chăm sóc đúng cách nên từ những mụn đầu đen dần chuyển qua mụn viêm nhiễm. Những vùng mụn viêm này lấy mất đi mô da và tạo thành những vùng lõm trên gương mặt chúng ta gọi đó là “sẹo lỗ”. Những người mắc phải tình trạng này thường là da nhờn, muốn phòng tránh tình trạng này chỉ có cách bạn luôn có chế độ chăm sóc da đúng: bề mặt da phải luôn sạch sẽ tránh được tình trạng mụn viêm nhiễm. Trong trường hợp đã bị mụn nên có biện pháp điều trị ngay để tránh tình trạng lây lan và gây ra sẹo mụn nhiều hơn.

Điều trị với da sẹo mụn:

Trên thực tế sẹo mụn không thể nào hết hẳn 100%, chỉ có thể giảm từ 50% đến 70% tùy theo lứa tuổi và sự bền bỉ trong phương pháp điều trị. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị nhưng phổ biến nhất vẫn là cách dùng sản phẩm với các thành phần có chứa acid trái cây với nồng độ thấp. Những chất này sẽ ăn tiêu đi lớp tế bào sừng mà không gây hại cho da.

Tùy theo tình trạng da mà bạn có thể dùng nguyên chất hoặc pha nước để giảm bớt nồng độ và thời gian tác động của sản phẩm trên da. Bên cạnh đó việc điều trị cơ học bằng phương pháp chà cát hoặc phun cà da mặt cũng được mọi người quan tâm. Tuy nhiên phương pháp này không phù hợp với tình trạng da sẹo trên nền da nhạy cảm. Vì nếu tác động mạnh của cát nhiều trên da sẽ khiến da ửng đỏ và dễ kích ứng với môi trường bên ngoài.

Điều trị sẹo lỗ nên lưu ý vài điều:

Kiên nhẫn và dùng mỹ phẩm do chuyên viên tư vấn một cách đều đặn. Có biện pháp bảo vệ da với môi trường bên ngoài. Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi cũng không kém phần quan trọng trong quá trình điều trị. 

Giảm 30% cho dịch vụ “ĐIỀU TRỊ SẸO LỖ” dành cho bạn đọc cắt 3 phiếu dưới đây. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Feeling Spa - 491 Lê Văn Sỹ P12 Q3. ĐT: 9313153 - 9313195.
MIÊN THẢO (Theo tư vấn của Feeling Spa)


Tin cùng chuyên mục