Phương Thanh kết hợp K-ICM ra mắt MV “Chân mây”​ ấn tượng

Vừa ra mắt MV Chân mây kết hợp với ca sĩ Phương Thanh, nhà sản xuất âm nhạc K-ICM (Nguyễn Bảo Khánh) giới thiệu Album Vol.3 mang tên Hoa quy tụ dàn sao V-pop gồm 5 giọng ca Phương Thanh, Văn Mai Hương, Trung Quân Idol, Bùi Anh Tuấn và Đồng Lan.
Ca sĩ Phương Thanh mở màn Album "Hoa" của nhà sản xuất âm nhạc K-ICM với MV “Chân mây”

Ngày 6-3, nhà sản xuất âm nhạc K-ICM và ê kip đã giới thiệu đến khán giả MV Chân mây - một sản phẩm kết hợp với nữ ca sĩ Phương Thanh.

Ca khúc Chân mây thuộc thể loại World Music/ EDM do K-ICM sáng tác và hòa âm phối khí.

Phần âm nhạc mang âm hưởng truyền thống của Chân mây được đặt dưới sự cố vấn âm nhạc của Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng. Bản phối ca khúc mang đến sự kết hợp hài hòa với các loại nhạc cụ dân tộc gồm đàn nhị, sáo trúc và đàn tranh. 

Đoạn drop (nhạc beat dồn dập được thả sau phần nhạc nhẹ trước đó) của Chân mây cũng là một điểm nhấn đáng chú ý, khơi gợi trong người nghe cảm xúc mạnh mẽ về không gian cũng như sự khắc khoải về thời gian.

Ca từ của Chân mây được trau chuốt, mang âm hưởng của những bài thơ cổ, nói về nỗi niềm cô đơn của người phụ nữ trong đoạn tình trường. Giọng ca nội lực của Phương Thanh đã lột tả được hết nỗi cô đơn, day dứt nơi tâm hồn người phụ nữ. 

Phương Thanh kết hợp K-ICM ra mắt MV “Chân mây”​ ấn tượng ảnh 2 Ca sĩ Phương Thanh 
và K-ICM trong MV "Chân mây"

Trước đó, từng có không ít ý kiến đã hồ nghi về việc K-ICM kết hợp cùng Phương Thanh vì cả hai có sự khác biệt quá lớn về phong cách lẫn âm nhạc. Tuy nhiên, Chân mây có thể xem là câu trả lời hoàn toàn thuyết phục khi cả hai đồng điệu, xóa nhòa mọi khoảng cách thế hệ trong âm nhạc. K-ICM có được sự vững chãi và thâm trầm từ Phương Thanh và ngược lại nữ ca sĩ cũng “làm mới” mình từ trong âm nhạc của K-ICM. 

MV Chân mây không có một kịch bản - câu chuyện cụ thể mà xoáy sâu vào âm nhạc, phần nội tâm, biểu cảm của Phương Thanh và K-ICM. Khi con người đặt giữa thiên nhiên rộng lớn, mọi cảm xúc lại càng trở nên dữ dội hơn. Phương Thanh hóa thân thành người thiếu phụ với nỗi nhung nhớ, khát khao về ngày gặp lại người xưa. Với MV này, khán giả được dịp ngắm phong cảnh Tà Xùa, Mộc Châu vừa nên thơ lãng mạn vừa hùng vĩ đến choáng ngợp. 

Phương Thanh kết hợp K-ICM ra mắt MV “Chân mây”​ ấn tượng ảnh 4
Phương Thanh kết hợp K-ICM ra mắt MV “Chân mây”​ ấn tượng ảnh 5
Phương Thanh kết hợp K-ICM ra mắt MV “Chân mây”​ ấn tượng ảnh 6
Phương Thanh kết hợp K-ICM ra mắt MV “Chân mây”​ ấn tượng ảnh 7 Hình ảnh thiên nhiên Việt Nam tươi đẹp, hùng vì trong MV "Chân mây"

Phần phục trang cũng là một điểm nhấn lớn trong MV khi ê kip đã có sự nghiên cứu và thực hiện kỹ nhằm phần nào tái hiện các dạng thức trang phục cổ của người Việt.

Nếu như công chúng đã dần quen thuộc với các dạng thức áo ngũ thân của Triều Nguyễn thì Chân mây mang đến các dạng thức Việt phục xưa hơn, thịnh hành vào thời Lý - Trần - Lê gồm áo giao lĩnh (áo cổ chéo), áo viên lĩnh (áo cổ tròn). Tất cả đã tạo nên một tổng thể Chân mây chỉn chu về phần nghe lẫn phần nhìn. Không chỉ gói gọn trong một sản phẩm âm nhạc, Chân mây thực sự là một sản phẩm tôn vinh bản sắc Việt.

K-ICM cũng chính thức giới thiệu đến khán giả dự án âm nhạc lớn nhất trong năm nay: Album Vol.3 Hoa.

Với K-ICM, Hoa là sự tiếp nối của một vòng sự sống không sinh - không diệt như ý của Thiền sư Thích Nhất Hạnh; Hoa là tình yêu nghệ thuật, yêu sân khấu, yêu cuộc sống - cũng là quá trình nuôi lớn và kết tinh những gì tốt đẹp cống hiến cho đời. 

Phương Thanh kết hợp K-ICM ra mắt MV “Chân mây”​ ấn tượng ảnh 8 Album Vol.3 "Hoa" là dự án lớn âm nhạc lớn, xuyên suốt năm 2022 của nhà sản xuất âm nhạc K-ICM

Sau khi Phương Thanh trở thành cái tên mở màn cho Album Hoa, loạt giọng ca được được hé lộ sẽ góp giọng trong dự án âm nhạc này: Văn Mai Hương, Trung Quân, Bùi Anh Tuấn và Đồng Lan. Họ đều là những giọng ca nội lực với màu sắc riêng biệt của nhạc Việt.

Sau Chân mây ra mắt vào tháng 3, các MV kết hợp với những nghệ sĩ còn lại sẽ lần lượt ra mắt vào tháng 4, tháng 6, tháng 7 và tháng 8. 

Đặc biệt, vào tháng 7-2022, K-ICM sẽ tổ chức liveshow cá nhân chính thức giới thiệu Album Hoa đến khán giả. Album được phát hành trên tất cả các nền tảng nhạc số cũng như ra mắt dưới phiên bản đĩa vật lý, đĩa than. 

Tin cùng chuyên mục