Đại hội TDTT toàn quốc lần 5-2006

  • Hà Nội đã vượt TPHCM 10 HCV

Với 5 HCV giành được tại giải nhảy cầu Đại hội TDTT toàn quốc 2006 và 4 HCV ở môn Karatedo, Hà Nội hiện vẫn đang tạm dẫn đầu bảng tổng sắp với 41 HCV, hơn hẳn TPHCM 10 HCV sau khi kết thúc 21/53 môn thể thao.

Ở hai môn thể thao nói trên, TPHCM chỉ giành duy nhất 1 HCV ở môn nhảy cầu và thậm chí chỉ có 1 HCB Karatedo cho nên dù lợi thế là địa phương đăng cai vòng chung kết sắp tới, nhưng xem ra chủ nhà Đại hội TDTT toàn quốc 2006 là TPHCM sẽ khó lòng giành được ngôi đầu.

  • Giải TDDC và Sport Aerobic

Ngày 19-8 tới, giải vô địch TDDC và Sport Aerobic môn thể thao thứ 22 và 23 của Đại hội TDTT toàn quốc 2006 sẽ được tổ chức tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Nội dung thể dụng dụng cụ với sự tham dự của hơn 40 VĐV đến từ Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Quân đội và Trung tâm HLTTQG I với 6 bộ huy chương của nam và 4 bộ huy chương của nữ, xem ra ưu thế sẽ thuộc về đoàn Hà Nội với những cái tên quen thuộc như Ngân Thương và Phạm Phước Hưng. Tuy nhiên, sau đó TPHCM sẽ lại chiếm ưu thế ở nội dung Sport Aerobic (nhưng chỉ có 5 bộ huy chương). Chiều nay 14-8, BTC hai giải đấu TDDC và Sport Aerobic sẽ tổ chức họp báo tại Sở TDTT Hà Nội.
PHƯƠNG HOA

  • Kết thúc giải vô địch nhảy cầu

Hai nội dung nhảy đôi diễn ra sáng qua 13-8 tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình đã khép lại với ưu thế tuyệt đối thuộc về các VĐV Hà Nội. Là địa phương đầu tiên trong cả nước đầu tư cho nhảy cầu với nguồn ngân sách lớn, tập huấn dài hạn ở Trung Quốc và do chính phu nhân của Giám đốc Sở TDTT Hà Nội Hoàng Vĩnh Giang chịu trách nhiệm, nên đoàn chủ nhà đã dễ dàng giành ngôi vô địch toàn đoàn với 5/8 HCV. Dù không nói ra thì những người làm môn thể thao này đều biết đoàn Hà Nội có thể giành trọn cả 8 HCV của giải nếu không có những chuyện “nhường nhịn, sẻ chia” huy chương.

Ở nội dung đôi nữ cầu mềm vào sáng qua, việc 2 VĐV của Hà Nội là Thanh Trà và Hoài Anh bỏ cuộc ngay vòng hai đã giúp Kim Hoàn - Thanh Thuý (TPHCM) giành ngôi vô địch với 214,65 điểm, vị trí thứ nhì thuộc về Thu Trang - Khánh Huyền (Hải Phòng-178,35 điểm) và thứ ba là Trâm Anh - Thanh Thu (TPHCM-174,42 điểm). Trước đó, ngày 12-8, hai VĐV nói trên của Hà Nội cũng đã bỏ cuộc ở nội dung đôi nữ cầu cứng nên Kim Chi - Phạm Thị Duyên (Hải Dương) mới có cơ hội giành HCV. Ở nội dung đôi nam cầu cứng, thi đấu đúng với khả năng thực tế nên Anh Duy - Minh Sang (Hà Nội) dễ dàng chiếm ngôi đầu.

Kết quả, Hà Nội dẫn đầu giải đấu với 5 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ. TPHCM đứng thứ hai với 1 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ. Hai đoàn Quảng Ninh và Hải Dương cùng có 1 HCV nhưng Quảng Ninh hơn 1 HCĐ.

KIM CHI

Thông tin liên quan

- Ngày thứ hai Giải nhảy cầu Đại hội TDTT 2006

- Đoàn thể thao TPHCM xuất quân tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần 5-2006

- Sẽ không phụ lòng tin của người dân thành phố

- Đại hội TDTT toàn quốc lần 5-2006

Tin cùng chuyên mục