Hướng đến trận "siêu kinh điển"

Kỳ 2: Khẩu pháo hạng nặng

Họ là những Pichichi (vua phá lưới) của Primera Liga. Van Nistelrooy là Pichichi mùa bóng năm ngoái với 25 bàn thắng. Trước đó, Samuel Eto’o là hung thần của các thủ môn tại giải khi 2 mùa liên tiếp (2004-2005 và 2005-2006) giành được giải thưởng này. Giờ đây, khi phong độ của cả hai cùng lên cao, cuộc so tài giữa 2 khẩu "trọng pháo" này càng làm cho trận Super Clasico hấp dẫn hơn nữa.

Họ là những Pichichi (vua phá lưới) của Primera Liga. Van Nistelrooy là Pichichi mùa bóng năm ngoái với 25 bàn thắng. Trước đó, Samuel Eto’o là hung thần của các thủ môn tại giải khi 2 mùa liên tiếp (2004-2005 và 2005-2006) giành được giải thưởng này. Giờ đây, khi phong độ của cả hai cùng lên cao, cuộc so tài giữa 2 khẩu "trọng pháo" này càng làm cho trận Super Clasico hấp dẫn hơn nữa. 

  • Eto’o - cơn ác mộng của Real Madrid

Eto’o đã trở lại, thật đúng lúc. Ngay trước thềm trận "siêu kinh điển", Eto’o khởi động bằng cách ghi liền 3 bàn trong 2 trận gặp Stuttgart và Valencia. Theo dõi Eto’o thi đấu với quyết tâm xông lên phía trước, giới chuyên gia nhận định: anh đã lấy lại được phong độ tốt nhất của mình nhờ một kế hoạch hồi phục chấn thương vô cùng hợp lý. Khi mà Messi phải xa sân cỏ 5 tuần, Henry vẫn còn bị vết đau ở lưng hành hạ, Ronaldinho không thật sự sung sức thì sự tái xuất của Eto’o đã làm cho các CĐV Barca hy vọng trở lại. Nhất là khi Eto’o là cầu thủ có quá nhiều duyên nợ với Real Madrid.
 
Kể từ khi xa rời màu áo trắng của Real Madrid (Giám đốc thể thao Jorge Valdano khi đó bảo rằng, Eto’o không đủ trình độ để đá cho Real), Samuel Eto’o đã thật sự trở thành cơn ác mộng thật sự của đội bóng cũ. Trong 17 trận đấu gặp Real, anh đã nã vào lưới họ đến 10 bàn (7 trong màu áo Mallorca và 3 trong màu áo Barca). Eto’o chính là người có số bàn thắng vào lưới Real nhiều nhất đội, hơn Ronaldinho (5 bàn), Ezquerro (4), Messi (3) hay Xavi (2). Trong 9 lần đối mặt gần nhất với đội bóng thủ đô, Eto’o chỉ "nghỉ xả hơi" có 3 lần và ghi bàn trong 6 lần còn lại. Sau trận thắng Valencia trên Mestalla, Eto’o nói: "Mỗi ngày thức dậy tôi đều nghĩ đến việc hồi phục thật nhanh và ra sân trở lại. Trận đấu với Real luôn thôi thúc tôi phải nỗ lực không ngừng. Tôi hài lòng vì mình đã ghi bàn và lấy lại được cảm giác bóng".
 
Sự trở lại của Eto’o - sau 3 tháng rưỡi nghỉ dưỡng thương - là một nguồn động viên to lớn cho các đồng đội. Thâm niên tại Barca của Eto’o cho phép anh hiểu rõ nội tình và mau chóng tìm ra lời giải cho hàng công của Barca mỗi khi xa nhà. Và quả thật, liều thuốc Eto’o đã trở nên đắc dụng. Tại Mestalla, anh lập luôn một cú đúp, giúp Barca hạ đối thủ khó nhằn Valencia và đó cũng mới là trận thắng thứ 2 trong 8 trận sân khách mùa này của Barca. Thành tích ghi bàn của Eto’o cũng khiến Barca yên tâm, anh đã ghi 7 bàn trong 13 trận đã đấu mùa này, đạt hiệu suất 0,53 bàn/trận. Eto’o nói tiếp: "Tôi nghĩ mình vẫn còn có thể đá tốt hơn nữa, tôi cần phải cải thiện nhiều hơn về tốc độ. Hy vọng mọi thứ sẽ đạt đến mức độ hoàn thiện cho trận đấu với Real". 

  • Van Nistelrooy- sát thủ đích thực 
Kỳ 2: Khẩu pháo hạng nặng ảnh 1

Van Nistelrooy

Nếu như Barca dồn mọi niềm tin cho Eto’o thì Real Madrid có niềm hy vọng mang tên Van Nistelrooy. Chàng trai người Hà Lan - người mà báo chí Madrid âu yếm gọi là "Van Nistelgool" - chính là bản hợp đồng thành công nhất của Chủ tịch Calderon từ trước đến nay. Còn nhớ khi Van Nistelrooy đặt chân đến Bernabeu, nhiều người nghĩ rằng anh đã hết thời ở tuổi 30. Ban đầu, Calderon còn định mua Drogba nhưng sau đó nghe lời khuyên của Mijatovic, ông đã quyết định chi ra 15 triệu euro cho tiền đạo của Manchester United. Cũng giống như đồng đội cũ Forlan tỏa sáng tại Villarreal, Van Nistelrooy đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của các CĐV Real Madrid. Chính tài ghi bàn của anh đã góp phần giúp Real mạnh dạn tống Ronaldo ra khỏi Bernabeu không thương tiếc.
 

Hãy để những con số lên tiếng. Cho đến nay, Van Nistelrooy đã có 63 trận đấu trong màu áo Real Madrid và đã có 43 bàn thắng. Tạo nên một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp: 0,68 bàn/trận, có nghĩa là cứ 131 phút trôi qua, người ta lại được chứng kiến một bàn thắng của Van Nistelrooy. Tại Liga mùa này, Van Nistelrooy cũng có 8 bàn (chỉ thua Fabiano) và cứ hễ mỗi lần anh ghi bàn, Real lại giành trọn 3 điểm. Không chỉ giỏi ghi bàn, Van Nistelrooy còn hợp với Raul thành bộ đôi sát thủ. Cặp tiền đạo này, với sự hỗ trợ của Robinho đang tạo nên một trong những hàng tấn công đáng sợ nhất châu Âu. Từ khi Van Nistelrooy xuất hiện, Raul đột nhiên chơi tốt lên thấy rõ và anh đang lấy lại phong độ tốt nhất của mình.
 
Trái với Eto’o - một cầu thủ năng động và có lối đá dũng mãnh - Van Nistelrooy lại là mẫu cầu thủ sát thủ và chớp thời cơ cực tốt. Nếu so sánh Eto’o như sư tử thì Van Nistelrooy giống như mãng xà. Anh có thể im lìm cả trận nhưng chỉ cần một sơ hở của hàng thủ đối phương, tiền đạo người Hà Lan trừng phạt ngay lập tức.

 Trận "siêu kinh điển" sẽ đón chờ cuộc so tài cá nhân này: sự dũng mãnh của Eto’o và sự lạnh lùng của Van Nistelrooy, khát khao của cầu thủ Cameroon và sự khôn ngoan của cầu thủ Hà Lan. Nếu Eto’o là khắc tinh của Real thì Van Nistelrooy cũng là mối đe dọa lớn của Barca. Hai trận gặp nhau mùa trước, Van Nistelrooy cũng đã buộc Valdes phải vào lưới nhặt bóng 4 lần còn gì?

 TRẦN MINH tổng hợp

Kỳ 2: Khẩu pháo hạng nặng ảnh 2
Động tác mút ngón tay quen thuộc của Robinho.

Thông tin liên quan

 - Kỳ 1: El Clasico không Guti, không Messi

    Tin cùng chuyên mục