PVFCCo tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống Covid -19

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19 những ngày qua, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã liên tục thực hiện các biện pháp phòng chống từ xa, “nhiều vòng nhiều lớp”, nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa và hạn chế thấp nhất các nguy cơ, đảm bảo sức khỏe của người lao động, duy trì liên tục, thường xuyên các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.
Đo thân nhiệt qua camera tại trụ sở Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí

PVFCCo đã nhanh chóng và liên tục cập nhật thông tin về diễn biến của dịch Covid-19 trong và ngoài nước tới toàn CB-CNV, ban hành Chỉ thị ứng phó và triển khai nhiều biện pháp phòng chống trong toàn Tổng Công ty.

Tổng Công ty yêu cầu các đơn vị chủ động nắm bắt thông tin, tiếp tục triển khai và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời theo dõi sát sao thông tin các cán bộ đi/lưu trú và trở về từ các vùng có nguy cơ cao, hoặc bản thân cán bộ/người nhà có biểu hiện nghi nhiễm bệnh; rà soát, chuẩn bị sẵn các kịch bản, phương án, trang thiết bị y tế, hậu cần ứng phó phòng chống dịch.

Các đơn vị tiếp tục duy trì công tác phòng chống tại cơ sở như: đo thân nhiệt tại cổng đơn vị, đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, khai báo y tế đối với các CB-CNV đi về từ các địa phương có dịch…

Tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ đang tiến hành bảo dưỡng tổng thể, CB-CNV đều đeo khẩu trang khi làm việc
Đặc biệt, đối với Nhà máy Đạm Phú Mỹ - trái tim của PVFCCo đang trong quá trình bảo dưỡng tổng thể, có sự tham gia của các chuyên gia đến từ nước ngoài, các biện pháp phòng chống càng được thực hiện nghiêm ngặt hơn bao giờ hết.
Bên cạnh các biện pháp chung vẫn được thực hiện từ khi xuất hiện dịch Covid-19 như tuân thủ yêu cầu “5 K” của Bộ Y tế; hạn chế tiếp xúc; cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, vệ sinh công nghiệp, vệ sinh công cụ làm việc vào đầu ca thứ ba/thứ sáu; đeo khẩu trang trên xe ô tô đưa đón CB-CNV; đo thân nhiệt trên xe, ghi chỗ ngồi trên xe…, nhà máy đã triển khai các biện pháp phòng chống cho từng chuyên gia.
Các chuyên gia được bố trí phòng làm việc riêng, theo dõi y tế hàng ngày, hạn chế tiếp xúc, chủ yếu giao tiếp qua bộ đàm, điện thoại, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi tiếp xúc, vệ sinh khử khuẩn, đo thân nhiệt hàng ngày.
Khi các chuyên gia ra hiện trường làm việc, bộ phận liên quan sẽ thông báo tới toàn thể CB-CNV và nhà thầu làm việc tại khu vực trên, ghi nhật ký lịch trình, bố trí người giám sát và lập danh sách những người tiếp xúc, gửi cho y tế nhà máy hàng ngày để cùng theo dõi. Khi cần tổ chức họp trao đổi công việc, mỗi buổi họp đều lập danh sách các cá nhân tham gia và nhân viên phục vụ. 
Sử dụng buồng diệt khuẩn và rửa tay diệt khuẩn thường xuyên để phòng chống Covid-19
Có thể nói, mỗi CB-CNV PVFCCo đều nâng cao tinh thần cảnh giác, không một chút lơ là chủ quan, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Dịch Covid-19 vừa là thách thức, vừa là động lực để PVFCCo tiến hành đổi mới về mọi mặt. Các thị trường mới được khai mở, sản phẩm mới được nghiên cứu phát triển nhằm nắm bắt cơ hội từ các hiệp định FTA, đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế, cũng như đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu, thích ứng với các hệ quả do sự biến đổi khí hậu đưa lại. Các phương hướng này được kỳ vọng không chỉ giúp Tổng Công ty đứng vững trong điều kiện khó khăn chung mà còn tiếp tục phát triển.

Tin cùng chuyên mục