QTSC triển khai hệ thống quan trắc không khí tự động

Với mục tiêu nâng cao công tác giám sát chất lượng và cảnh báo khi có ô nhiễm không khí trong khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), đơn vị này đã lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc không khí tự động nội khu. 
Biểu đồ theo dõi mức cảnh báo của các chỉ số CO, SO2, NO, NO2, PM1.0, PM2.5, PM 10 và nhiệt độ. Ảnh: QTSC
Biểu đồ theo dõi mức cảnh báo của các chỉ số CO, SO2, NO, NO2, PM1.0, PM2.5, PM 10 và nhiệt độ. Ảnh: QTSC

Hệ thống thu thập 16 chỉ số về chất lượng không khí bằng các cảm biến tự động: dioxit (SO2), Nitơ dioxit (NO2), Nitơ oxit (NOx), Carbon monoxit (CO), Ozon (O3), bụi kích thước nhỏ PM10/PM2.5, tốc độ gió và hướng gió, độ ẩm, nhiệt độ, áp suất, bức xạ mặt trời...

Đặc biệt, chỉ số bụi PM1.0 và bức xạ mặt trời là những chỉ số rất độc hại với cơ thể con người, cũng đã được QTSC đo đạc và đưa ra cảnh báo tức thì. Hệ thống quan trắc không khí tự động đưa vào hoạt động để cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng cũng như môi trường làm việc tại QTSC. Khi có sự cố bất thường xảy ra, hệ thống tự động gửi tin nhắn SMS đến điện thoại cho các lãnh đạo, cán bộ quản lý hệ thống; hệ thống vận hành đơn giản, dựa trên nền tảng công nghệ IoT (công nghệ kết nối vạn vật) và công nghệ điện toán đám mây.

QTSC cho hay, trong tương lai gần, đơn vị sẽ công khai những chỉ số này trên bảng điện tử ở cổng ra vào của QTSC, trên website qtsc.com.vn để nhân viên, sinh viên học tập trong khu nắm rõ thông tin.

Tin cùng chuyên mục