Quận 1 hỗ trợ tiếp nhận thủ tục hành chính “không giấy”

Ngày 13-1, ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) cho biết, đến nay quận đã đạt chỉ tiêu về đảm bảo 100% thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến.
Ảnh minh họa: Thanhuytphcm
Ảnh minh họa: Thanhuytphcm

Cụ thể, cấp quận có 46 TTHC đã triển khai dịch vụ công trực tuyến. Trong số này có 37 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; 9 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 23 dịch vụ công trực tuyến đã được tích hợp thanh toán trực tuyến.

Theo ông Lê Đức Thanh, nhằm tạo thuận lợi trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp, từ tháng 4-2021, quận 1 đã triển khai “Dịch vụ định danh điện tử - eKYC của Viettel” tích hợp vào các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ tiếp nhận TTHC “không giấy”. Giải pháp sử dụng tính năng “nhận diện ký tự quang học” và “định danh, tìm kiếm bằng khuôn mặt” dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), giúp người dân giảm thao tác điền thông tin. Tính đến nay đã có 1.941 hồ sơ sử dụng tính năng “định danh điện tử”. Mô hình này giúp phân loại thành phần hồ sơ, kiểm tra trên môi trường mạng máy tính dễ dàng hơn so với thủ công bằng giấy; giúp giảm thời gian giải quyết TTHC, nâng cao sự hài lòng của người dân.

Tin cùng chuyên mục