Quận 11 triển khai tổng đài tự động đặt lịch đi chợ

Ngày 19-7, quận 11, TPHCM chính thức triển khai tổng đài tự động đặt lịch đi chợ cho người dân tại chợ Bình Thới.

Chợ Bình Thới, quận 11 triển khai tổng đài tự động đặt lịch đi chợ cho người dân
Chợ Bình Thới, quận 11 triển khai tổng đài tự động đặt lịch đi chợ cho người dân

Theo đó, người dân gọi điện đến số tổng đài (028) 3622 2988 để đặt lịch đi chợ. Cụ thể, khi người dân gọi đến số điện thoại nêu trên, tổng đài tự động xếp lịch đi chợ cho các số di động gọi tới; chỉ xếp lịch cho các số di động có trong danh bạ (liên kết với web quản lý).

Mỗi số di động chỉ được đăng ký đi chợ 2 ngày/lần, chỉ tồn tại 1 lịch đi chợ còn hạn duy nhất, khi lịch cũ hết hạn thì 24 giờ sau mới được xếp lịch cho lần đi chợ tiếp theo.

Thời gian xếp lịch từ 6 giờ đến 11 giờ mỗi ngày, 5 phút/30 người, số gọi trước xếp trước, khi lịch trong ngày đầy thì xếp qua ngày tiếp theo.

Đồng thời, tổng đài cũng cho phép hủy lịch nếu lịch hẹn chưa hết hạn. Theo đó, gần đến giờ đi chợ theo lịch nhưng không thể đi, người dân gọi lên tổng đài yêu cầu hủy lịch; hoặc đang gọi vào tổng đài, đặt lịch thành công, nhưng thấy lịch không phù hợp, người dân yêu cầu hủy lịch (không xác nhận lịch).

Người dân khi đặt lịch đi chợ thành công, hệ thống tổng đài tự động gửi tin nhắn xác nhận đến số di động, cũng như gọi nhắc nhở đi chợ trước 30 phút so với lịch.

Ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11, TPHCM cho biết, hiện nay, quận phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Sở Công thương TPHCM lập app và công bố số điện thoại tổng đài tự động đặt lịch đi chợ. Theo đó, khi người dân gọi đến tổng đài sẽ được hệ thống tiếp nhận và Ban Quản lý chợ theo dõi và thông tin giờ đi chợ hợp lý tránh tập trung đông người.

Theo ông Trần Phi Long, để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, hiện nay, quận khống chế hoạt động bên trong các nhà lồng chợ và chỉ cho kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Đồng thời, quận cũng phân các ngành hàng kinh doanh theo ngày chẵn, lẻ để giảm lượng người đến chợ. Hiện nay, mô hình tổng đài tự động đặt lịch đi chợ triển khai ở chợ Bình Thới, sắp tới sẽ triển khai ở các chợ còn lại trên địa bàn quận sau khi các chợ hoạt động trở lại.

Tại chợ Bình Thới trong đợt dịch Covid-19 này đã triển khai 3 mô hình cho người dân đi chợ gồm phát thẻ đi chợ; bán hàng theo ngày, kiểm soát số lượng; tổng đài tự động đặt lịch đi chợ.

Tin cùng chuyên mục