Quận 11: Trưng dụng 1 lô chung cư làm khu cách ly

Sáng 17-2, UBND quận 11 đã chính thức vận hành và đi vào hoạt động Khu cách ly tập trung cộng đồng quận 11 (tại Lô 1, Khu A, chung cư Phú Thọ, phường 15) với quy mô 20 giường theo đúng quy chuẩn của Sở Y tế TPHCM nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19 gây ra.
Khu cách ly tập trung đặt tại Lô 1, Khu A, chung cư Phú Thọ, phường 15, quận 11. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Khu cách ly tập trung đặt tại Lô 1, Khu A, chung cư Phú Thọ, phường 15, quận 11. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11, hiện quận 11 đã và đang theo dõi giám sát cách ly điều trị tại nhà hơn 50 ca từ hệ thống TP gửi về và đặc biệt từ các tổ dân phố báo lên, cho đến thời điểm hiện nay chưa có ca nào nghi ngờ biểu hiện bệnh.

Trước tình hình diễn biến phức của Covid-19, việc thành lập các khu cách ly tại cộng đồng góp phần tăng cường giám sát theo dõi trong điều kiện môi trường tốt nhất, kịp thời phát hiện bệnh sớm đưa vào cách ly điều trị tại các bệnh viện nhằm giảm thiểu tối đa việc lây nhanh trong cộng đồng.

Quận 11 đã lựa chọn Khu A, chung cư Phú Thọ để làm khu cách ly, ban đầu sẽ lấy nguyên lầu 3, bố trí 6 phòng cách ly. Trong trường hợp có nhiều bệnh nhân sẽ mở thêm phòng cách ly ở các tầng trên của tòa nhà.

“Khu cách ly được bảo đảm an toàn tuyệt đối bởi lực lượng công an và quân sự nhằm hạn chế tình trạng không tuân thủ điều trị, bỏ trốn trong thời gian cách ly. Người dân đến cách ly tại đây đều được kiểm soát chặt chẽ từ đội ngũ nhân viên Phòng Y tế quận 11 và Bệnh viện Quận 11, thậm chí những người không phải là người dân địa bàn quận mà có thời gian lưu trú tại quận có tiền sử đi từ các vùng có dịch hoặc tiếp xúc với người bệnh đều được cách ly tại đây và hoàn toàn miễn phí chi phí sinh hoạt, điều trị trong thời gian cách ly. Ngoài khu cách ly này ra thì Bệnh viện Quận 11 cũng bố trí 10 giường để điều trị cho bệnh nhân, có triệu chứng sẽ được đưa về điều trị”- ông Trần Phi Long thông tin.

Tin cùng chuyên mục