Quận 5 đưa bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 với 120 giường bệnh vào hoạt động

Nhiệm vụ của Bệnh viện thu dung, điều trị Covid-19 quận 5 là tiếp nhận, phân loại người bệnh theo mức độ lâm sàng để bảo đảm thu dung và điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 đúng đối tượng theo chức năng, nhiệm vụ được giao.  

Ngày 2-10, UBND quận 5 tổ chức lễ ra mắt Bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 quận 5 (gọi tắt là Bệnh viện)

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Hồng Sơn.

Quận 5 đưa bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 với 120 giường bệnh vào hoạt động ảnh 1 Các đại biểu thực hiện nghi thức mở bảng tên bệnh viện

Bệnh viện được thành lập trên cơ sở sử dụng nguyên trạng cơ sở số 314 Trần Phú, phường 8 (trước là cơ sở cách ly tập trung cho các trường hợp đi qua và đến từ vùng dịch). Bệnh viên có quy mô 120 giường bệnh, trong đó có 40 giường điều trị bệnh nhẹ, 40 giường điều trị bệnh vừa và 40 giường điều trị bệnh nặng với 120 nhân viên chuyên môn y tế và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính khác.

Bệnh viện thu dung, điều trị Covid-19 quận 5 có chức năng tổ chức thu dung, điều trị cho người mắc Covid-19 nhẹ, vừa, nặng và không có triệu chứng theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM và Sở Y tế.

Quận 5 đưa bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 với 120 giường bệnh vào hoạt động ảnh 2 Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất của bệnh viện

Nhiệm vụ của bệnh viện là tiếp nhận, phân loại người bệnh theo mức độ lâm sàng để bảo đảm thu dung và điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 đúng đối tượng theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Thu dung, cách ly, quản lý, khám chữa bệnh cho người nghi mắc, đang chờ xét nghiệm khẳng định mắc, người mắc Covid-19 không triệu chứng và người bệnh mức độ nhẹ, vừa và nặng.

Cùng với đó, có nhiệm phụ phát hiện sớm, xử trí cấp cứu, kịp thời chuyển viện những trường hợp bệnh nặng hoặc có biến chứng cần can thiệp vượt quá khả năng chuyên môn của Bệnh viện thu dung, điều trị Covid-19 quận 5 đến bệnh viện điều trị Covid-19 thuộc tầng 3 để theo dõi và tiếp tục điều trị. Song song đó duy trì điều trị bệnh kèm theo, bệnh nền theo đơn ngoại trú của người bệnh; theo dõi diễn biến người bệnh và thực hiện chế độ chăm sóc hộ lý cho người bệnh…

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM cũng đã ban hành quyết định phân công nhân sự kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Bệnh viện thu dung, điều trị Covid-19 đối với bà Đoàn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận 5; ông Đoàn Hồng Ngọc, bác sĩ Khoa khám bệnh Trung tâm Y tế quận 5 kiêm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện thu dung, điều trị Covid-19 quận 5.

Tin cùng chuyên mục