Quận 7 và huyện Củ Chi đang xem xét đề xuất thực hiện Chỉ thị 15

Sau khi công bố kiểm soát được dịch Covid-19, quận 7 và huyện Củ Chi đang xem xét đề xuất thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thay vì Chỉ thị 16 như hiện nay.

Chiều 3-9, Bộ Chỉ huy tiền phương của Bộ Công an tổ chức họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với công an các đơn vị, địa phương phía Nam.
Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tiền phương của Bộ Công an chủ trì cuộc họp.
Quận 7 và huyện Củ Chi đang xem xét đề xuất thực hiện Chỉ thị 15 ảnh 1 Thiếu tướng Lê Quốc Hùng chủ trì cuộc họp. Ảnh: PHÚ LỮ
Tại cuộc họp, lãnh đạo các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo Công an TPHCM đã phát biểu ý kiến về các công việc đã thực hiện thời gian qua. Trong đó, nổi lên các vấn đề đáng chú ý như Bộ Công an, các Cục nghiệp vụ, Công an các tỉnh, thành cần chủ động phối hợp, có các phương án cụ thể, sát tình hình cho hai đợt thời gian sắp tới là ngày 6-9 và ngày 15-9.
Đây là hai khoảng thời gian dự báo người dân có thể sẽ ra đường đông hơn, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh lại có thể tăng cao trở lại. Bên cạnh đó là các vấn đề thông tin xấu độc trên không gian mạng đã lên tới hơn 4.000 thông tin gồm cả hình ảnh, video clip trên không gian mạng.
Theo Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM, từ tình hình thực tế có thể thấy dịch Covid-19 chưa thể chấm dứt sớm, nên có thể phải tính đến những phương án “sống chung với dịch bệnh”. Tuy nhiên, tại TPHCM, hiện có hai địa phương là huyện Củ Chi và quận 7, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt.
Theo lãnh đạo Công an TPHCM, hai địa phương này đang xem xét đề xuất giảm xuống mức độ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 xuống thực hiện theo Chỉ thị 15, còn lại là TP Thủ Đức và các quận huyện, khác có thể sẽ vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Quận 7 và huyện Củ Chi đang xem xét đề xuất thực hiện Chỉ thị 15 ảnh 2 Bộ Chỉ huy tiền phương của Bộ Công an tổ chức họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với công an các đơn vị, địa phương phía Nam. Ảnh: PHÚ LỮ
Phát biểu chỉ đạo kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng nhấn mạnh Bộ Chỉ huy tiền phương hiện đang giải quyết số lượng công việc rất lớn, và thời gian tới số lượng công việc sẽ còn tăng lên nữa. Sáng kiến thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương là đi đầu trong cả nước và đã hoạt động rất hiệu quả, trong đó, chủ trương lấy xã, phường làm “pháo đài” phòng, chống dịch cũng do Bộ Công an đề xuất và thực hiện. Bộ Chỉ huy tiền phương sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khi dịch kết thúc.
Do đó, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, công an các tỉnh, thành phía Nam thực hiện nhiều biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các địa phương. Đồng thời lên các phương án cụ thể, sát thực để kịp thời chủ động trong hai khoảng thời gian dự báo sẽ có số lượng người dân ra đường đông để siết chặt.
Thứ trưởng Bộ Công an cũng lưu ý vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống các loại tội phạm, gây bất ổn xã hội… Các Cục nghiệp vụ và công an các tỉnh, thành phải có các giải pháp phòng ngừa, xử lý hiệu quả không để phát sinh phức tạp.

Tin cùng chuyên mục