Quận Bình Tân thiết lập 37 chốt phong tỏa 3 khu phố ở phường An Lạc

Tối 19-6, bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, trong tối 19-6, các lực lượng của quận Bình Tân tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào các khu vực phong tỏa với 37 chốt, tổng lực lượng tham gia là 198 người mỗi ngày.
Cụ thể: Đường Hồ Học Lãm đoạn từ Kinh Dương Vương đến Võ Văn Kiệt sẽ chốt chặn, cách ly. Riêng tuyến đường Kinh Dương Vương, Võ Văn Kiệt vẫn cho lưu thông nhưng không dừng, đỗ. Quận Bình Tân cũng sẽ tiếp tục giữ các chốt tại hẻm hoặc khu vực có nguy cơ cao, đang cách ly hiện hữu (Chung cư Ehome, các hẻm đường Hồ Học Lãm, Khu dân cư Nam Long) và xem như cách ly vòng trong.
Các vùng bị phong tỏa có số hộ dân bị ảnh hưởng là 17.441 hộ (55.931 người), có 306 doanh nghiệp bị ảnh hưởng và 4 đơn vị hành chính nằm trong khu vực phong toả gồm Văn phòng tiếp công dân của Trung ương Đảng, Toà án, Viện kiểm sát và Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân.
Quận Bình Tân thiết lập 37 chốt phong tỏa 3 khu phố ở phường An Lạc ảnh 1 Quận Bình Tân tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào các khu vực phong toả với 37 chốt, tổng lực lượng tham gia là 198 người mỗi ngày. Trong ảnh là chốt kiểm soát tại chung cư Ehome đã bị phong toả trước đó. Ảnh: VĂN MINH
Đối với các cửa hàng tiện ích, UBND quận sẽ cho tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội; đồng thời chỉ chở hàng hóa, không chở người ra, vào khu vực giãn cách, mỗi lần ra vào đều phải khử trùng, sát khuẩn.
Để đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, UBND quận Bình Tân sẽ phối hợp với Sở Công thương TPHCM hỗ trợ cung ứng đầy đủ cho người dân. Đồng thời phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân và các đoàn thể cung ứng lương thực, hỗ trợ người dân, gia đình khó khăn trong khu vực phong toả.
Quận Bình Tân thiết lập 37 chốt phong tỏa 3 khu phố ở phường An Lạc ảnh 2 Chiều 19-6, lực lượng y tế quận Bình Tân đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho toàn bộ cư dân ở chung cư Lê Thành (phường An Lạc). Ảnh: VĂN MINH
Trong đợt dịch lần này, UBND quận Bình Tân cho biết, hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở đã tập trung vận động các nguồn lực chăm lo, hỗ trợ cho các hộ dân trong khu vực cách ly, phong tỏa và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí là hơn 4,3 tỷ đồng. Trong đó tiền mặt là 518 triệu đồng, nhu yếu phẩm hơn 3,8 tỷ đồng (gồm gạo, mì, trứng, dầu ăn, sữa, rau củ quả...).
Hiện quận Bình Tân tiếp tục phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM tiến hành lấy mẫu xét nghiệm mở rộng toàn bộ người dân trong khu phố 2, phường An Lạc (gần 30.000 người). Tiếp tục lấy mẫu tầm soát Covid-19 cho khoảng 20.000 người lao động tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam và 13.000 công nhân tại Khu công nghiệp Tân Tạo.
Song song đó, quận Bình Tân phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM mở rộng tầm soát lấy mẫu xét nghiệm tại Khu công nghiệp Tân Bình và Khu công nghiệp Vĩnh Lộc với 49 doanh nghiệp có 7.000 người lao động.

Chiều 19-6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã ký 2 văn bản về việc thiết lập vùng phong toả để tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đối với các ấp Tân Thới 2, Tân Thới 3, một phần ấp Thới Tây 1 (thuộc xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM) và khu phố 2, 3, 4 của phường An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM) kể từ 0 giờ ngày 20-6-2021. Thời gian thực hiện phong toả là 14 ngày.

Tin cùng chuyên mục