Quận Bình Tân : Triển khai dịch vụ phát trả hồ sơ hành chính công tận nhà

(SGGP). – Ngày 22 – 11, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân phối hợp cùng Bưu điện TPHCM tổ chức triển khai dịch vụ “Phát trả hồ sơ hành chính công tận nhà’ cho người dân  trên địa bàn.
Quận Bình Tân : Triển khai dịch vụ phát trả hồ sơ hành chính công tận nhà

(SGGP). – Ngày 22 – 11, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân phối hợp cùng Bưu điện TPHCM tổ chức triển khai dịch vụ “Phát trả hồ sơ hành chính công tận nhà’ cho người dân  trên địa bàn.

Dịch vụ “Phát trả hồ sơ hành chính công tận nhà’ được nhiều người dân tham gia

Dịch vụ “Phát trả hồ sơ hành chính công tận nhà’ được nhiều người dân tham gia

Ông Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Giám đốc Bưu điện TPHCM cho biết, dịch vụ này sẽ được thực hiện tại trụ sở Uỷ ban nhân dân quận Bình Tân. Cụ thể là phát trả các loại hồ sơ thuộc lĩnh vực xây dựng, lĩnh vực hạ tầng, kỹ thuật đô thị, lĩnh vực thành lập và phát triển doanh nghiệp, lĩnh vực môi trường, đất đai và hồ sơ hộ tịch, tư pháp. Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục hành chính, người dân chỉ cần đăng ký với nhân viên của UBND quận và kết quả sẽ được bưu điện phát đến tận nhà trong vòng 1 ngày đối với khu vực nội thành và tối đa 2 ngày đối với khu vực Củ Chi và Cần Giờ. Phí dịch vụ 20.000 đồng/bộ (nội quận), 30.000 đồng/bộ hồ sơ (các quận/huyện khác), riêng Củ Chi và Cần Giờ là 40.000 đồng/bộ hồ sơ. Từ bộ hồ sơ thứ 2 trở lên người dân chỉ trả thêm 10.000 đồng/bộ... Trong quá trình thực hiện, nếu UBND có thông báo bổ túc hồ sơ, bưu điện sẽ chuyển phát miễn phí đến người dân, nhằm tránh cho người dân phải đi nhiều lần.

Anh Tuấn

Tin cùng chuyên mục