Quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ không ngừng phát triển

Chiều 20-4, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tiếp đoàn 9 thượng nghị sĩ (TNS) Hoa Kỳ do TNS Patrick Leahy dẫn đầu. 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn Thượng nghị viện Hoa Kỳ. Ảnh: VOH
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn Thượng nghị viện Hoa Kỳ. Ảnh: VOH

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ không ngừng phát triển, đồng thời cảm ơn nỗ lực của các TNS trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước, trong đó có các hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh.

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao chuyến thăm lần này của đoàn TNS Hoa Kỳ và việc khởi công dự án tẩy độc dioxin khu vực sân bay Biên Hòa. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân xem đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao hai nước vào năm 2020.

Đoàn TNS Hoa Kỳ ấn tượng trước tốc độ phát triển nhanh của kinh tế Việt Nam, trong đó có TPHCM. TNS Leahy cho rằng, thế hệ trẻ hai nước làm việc cùng nhau vì lợi ích chung là điều kiện tốt để phát triển quan hệ hai nước. Trong chuyến thăm này, ông cùng các TNS Hoa Kỳ muốn tận mắt chứng kiến những thay đổi của Việt Nam trong 25 năm qua, trong đó có các dự án hàn gắn vết thương chiến tranh như việc tẩy độc dioxin tại sân bay Biên Hòa. Các TNS bày tỏ quan tâm tăng cường hợp tác về giáo dục - đào tạo, năng lượng tái tạo, khí đốt…

Sáng cùng ngày, đoàn TNS Hoa Kỳ đã tham gia buổi lễ khởi động dự án xử lý dioxin tại sân bay Biên Hòa do Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) và Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam chủ trì. Cùng tham gia lễ khởi động về phía Việt Nam có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng lãnh đạo các bộ, ngành.

Tin cùng chuyên mục