Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra các cửa hàng Khaisilk

Chiều 31-10, các đội quản lý thị trường (QLTT) TPHCM đã ra quân kiểm tra một số cửa hàng của Khaisilk trên địa bàn quận 1 (ảnh). Cụ thể gồm cửa hàng số 101 Đồng Khởi, cửa hàng nằm trong một khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng.
Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra các cửa hàng Khaisilk
Tại thời điểm kiểm tra, nhân viên các cửa hàng đứng chặn ngoài cửa, không cho phóng viên báo chí vào tác nghiệp. Sau đó, nhờ có sự tác động của lãnh đạo Chi cục QLTT TP, các nhân viên này mới cho phóng viên vào chụp ảnh nhưng với thời gian rất ngắn, chỉ khoảng vài chục giây. Đối với cửa hàng Khaisilk nằm trong một khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng, hầu hết hàng hóa đã được gỡ xuống khỏi giá trưng bày. Được biết, để tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk, QLTT TP đã phải áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ do phần lớn các cửa hàng ở TPHCM đều treo biển đóng cửa, dán bảng tạm ngưng buôn bán để kiểm kê hàng hóa. Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết, mức giá nhập khẩu trung bình một chiếc khăn lụa Trung Quốc chưa tới 30.000 đồng/chiếc (1,3 USD). 

Cùng ngày, Văn phòng UBND TPHCM đã có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến về việc xử lý hành vi gian lận thương mại, xâm phạm quyền nhãn hiệu; trong đó có nội dung khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần Đầu tư Khải Silk (Khaisilk). Theo ông Phan Hoàn Kiếm, Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP, khoảng ngày 1-11 mới có thông tin cụ thể kết quả kiểm tra, xử lý vụ việc.  

Tin cùng chuyên mục