Quận Phú Nhuận báo công dâng Bác và tuyên dương điển hình học Bác

Sáng 4-6, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức lễ báo công dâng Bác tại Bến Nhà Rồng và Hội nghị tuyên dương, khen thưởng điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người và 109 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.
Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn trao tặng giấy khen cho các tập thể điển hình
Đoàn đại biểu quận Phú Nhuận gồm 170 đại biểu, do đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy dẫn đầu đã dâng hương, báo công trước Bác Hồ những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận đã nỗ lực đạt được trong suốt nhiệm kỳ qua.

Trước anh linh Bác Hồ, đoàn đại biểu đã xin hứa không ngừng rèn luyện, phấn đấu để thực sự xứng đáng là đồng chí của Bác, là đồng bào miền Nam ruột thịt trong trái tim của Người; xây dựng quận Phú Nhuận ngày càng phát triển, nâng cao đời sống cho nhân dân như lời Bác dặn trong Di chúc.

Tại hội nghị tuyên dương diễn ra sau đó, các điển hình đều nhấn mạnh đến vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bởi “Một tấm gương sống có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”.

Quận Phú Nhuận báo công dâng Bác và tuyên dương điển hình học Bác ảnh 2 Các điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giao lưu tại hội nghị. Ảnh: MAI HOA
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy nhấn mạnh qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quận Phú Nhuận đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.

Các cấp ủy, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã gắn việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Đảng, khắc phục hạn chế, yếu kém, đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Kinh tế quận tiếp tục phát triển; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng - an ninh được đảm bảo. Tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hành chuẩn mực đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên đã trở nên tự giác và thường xuyên hơn.

Quận Phú Nhuận báo công dâng Bác và tuyên dương điển hình học Bác ảnh 3 Lãnh đạo quận Phú Nhuận tặng hoa chúc mừng các điển hình được tuyên dương cấp Thành phố
Cùng với đó, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu được chú trọng thông qua việc tích cực xây dựng và thực hiện kế hoạch cá nhân học tập và làm theo Bác. Các nội dung tập trung về cải cách hành chính mà trọng tâm là phục vụ nhân dân tốt nhất, ứng dụng công nghệ thông tin, không ngừng sáng tạo và đổi mới, quan tâm xây dựng tác phong khoa học, dân chủ, gần dân, hướng về cơ sở...

Theo đồng chí Phạm Hồng Sơn, 26 tập thể được tuyên dương, khen thưởng dịp này là những tập thể có tinh thần đoàn kết, có ý thức kỷ luật cao, thường xuyên tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới, đẩy mạnh thực hiện việc “Nói đi đôi với làm”.

Quận Phú Nhuận báo công dâng Bác và tuyên dương điển hình học Bác ảnh 4 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Phú Nhuận Huỳnh Đăng Linh trao tặng giấy khen cho các cá nhân điển hình
76 cá nhân được biểu dương cũng là những cán bộ, đảng viên, cán bộ lãnh đạo ở các cấp ủy, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, công nhân, trí thức, những người dân bình thường. Họ có một điểm chung là luôn biết hy sinh bản thân, thay vì ca thán đã không ngừng học hỏi, say mê nghiên cứu, đề xuất sáng kiến và bắt tay thực hiện để làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp.

“Tôi mong mỗi một gương sáng được biểu dương hôm nay hãy luôn không ngừng phấn đấu, tiếp tục tỏa sáng ra cộng đồng những phẩm chất đẹp đẽ của mình”, đồng chí Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục