Quan tâm, chăm lo ngay cho người dân phản ánh gặp khó khăn

Sau thông tin đăng trên báo SGGP ngày 2-8 về phát biểu của Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải: TPHCM chăm lo cho người dân, không phân biệt hộ khẩu, ông Nguyễn Anh Khoa, ngụ tại chung cư 1050, số 4 Phan Chu Trinh (phường 12, quận Bình Thạnh) có phản ánh đến báo SGGP.
Trao túi an sinh xã hội chăm lo người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19
Trao túi an sinh xã hội chăm lo người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Cụ thể, ông Khoa phản ánh mẹ ông làm giúp việc theo giờ, ông làm bốc vác và chở hàng tự do, hiện gặp khó khăn khi làm hồ sơ nhận hỗ trợ, do phải có xác nhận của nơi làm việc.  

PV báo SGGP đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch UBND phường 12, quận Bình Thạnh. Bà Thủy cho biết trường hợp thắc mắc của ông Khoa, phường đã trả lời đến ông trong ngày 24-7, khi ông có phản ánh hoàn cảnh trên cổng 1022. Cụ thể, UBND phường 12 đã cử cán bộ đến xác minh tại chung cư và được Ban Quản lý chung cư cho biết, trong thời gian chung cư bị phong tỏa, gia đình ông Khoa đã được UBND phường 12 hỗ trợ nhu yếu phẩm, gồm gạo, mì gói, dầu ăn…

Ngoài ra, danh sách ông Khoa và mẹ của ông cũng đã được phường cập nhật, bổ sung. Đây là những trường hợp đúng đối tượng được hỗ trợ theo thông báo 96/UB của phường 12 đang cư ngụ tại địa phương. Hiện hội đồng xét duyệt của phường đã duyệt danh sách, trong tuần này phần hỗ trợ sẽ kịp đến với gia đình ông Khoa.


* Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức cũng có phản hồi về phản ánh của bạn đọc Nguyễn Thành trên báo SGGP.

Cụ thể, bạn đọc Nguyễn Thành phản ánh khu nhà trọ hơn 100 phòng tại địa chỉ 34/7 Đường 23, khu phố 4, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức "suốt 2 tháng nay không ai ngó tới". 

Quan tâm, chăm lo ngay cho người dân phản ánh gặp khó khăn ảnh 1 Chính quyền, tổ chức đoàn thể trao quà tận tay người lao động khó khăn tại các khu phong tỏa

Nhận được phản ánh trên, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh lập tức kiểm tra, rà soát và cho biết phường đã vận động chủ nhà trọ trên giảm giá cho người thuê trọ. Từ tháng 5 đến nay, chủ nhà trọ giảm từ 300.000 - 500.000 đồng/tháng/phòng. Hiện phường đang tiếp tục vận động chủ nhà trọ giảm giá sâu hơn.

Về công tác chăm lo, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, khu vực trên không nằm trong vùng phong tỏa. Thời gian qua, phường tập trung nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân trong vùng phong tỏa trước nên nguồn chăm lo của địa phương chưa tiếp cận được một số người dân ở khu vực ngoài vùng phong tỏa.

Từ ngày 5-8, theo chỉ đạo mới của TP Thủ Đức, phường sẽ chú trọng chăm lo đến các khu trọ có công nhân, người lao động sinh sống và người dân khó khăn trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục