"Quán Thanh Xuân" - đánh thức những hoài niệm bằng âm nhạc

Chiều 3-1, tại Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Quán thanh xuân”- chương trình giao lưu ca nhạc trực tiếp, lần đầu tiên xuất hiện trên sóng VTV.
"Quán Thanh Xuân" - đánh thức những hoài niệm bằng âm nhạc

"Quán Thanh xuân" sẽ được phát sóng vào tối chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng bắt đầu từ 6-1 trên VTV1. Mỗi chương trình có một chủ đề, khách mời và những ca khúc hòa quyện trong một không gian chung của những câu chuyện xưa. Mỗi chủ đề đều có một không gian thể hiện riêng, phù hợp với giai điệu, ca khúc mà chỉ cần vang lên là ký ức của một thời đã ùa về.

Tại buổi họp báo, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng ban Thanh thiếu niên của VTV, chia sẻ “Ai cũng cũng có một thời thanh xuân rực rỡ của cuộc đời, quãng thời gian mà càng về sau, khi trưởng thành rồi nhìn lại, sẽ khiến mỗi người cảm thấy bồi hồi, lưu luyến và nhớ mãi. Chương trình được sản xuất với mong muốn tạo ra một nơi gặp gỡ của những người đã trải qua thanh xuân hay đang ở trong chính thanh xuân của mình, để họ gặp gỡ bạn cũ, ôn lại những câu chuyện xưa, nghe những bài ca chưa đầy kỷ niệm trong một không gian thảnh thơi, gần gũi.
Nhân vật của chương trình là những người nổi tiếng thế hệ trước và bây giờ, song là sự tương tác trò chuyện của khán giả nhiều lứa tuổi. Họ chia sẻ những câu chuyện trong quá khứ, những kỷ niệm riêng tư mà ai cũng có thể nhìn thấy mình trong đó. Mặc dù vậy chương trình không chỉ đơn thuần tô hồng lại ký ức, mà đôi khi còn cho thấy “cái giá” để có được sự trưởng thành của một con người, của cả một đời sống xã hội.
"Quán Thanh Xuân" - đánh thức những hoài niệm bằng âm nhạc ảnh 1 Quán Thanh xuân đưa khán giả ngược dòng quá khứ với âm nhạc để về với ngày xưa yêu dấu
Mỗi số phát sóng sẽ có ba phần chính gồm gặp nhau là thanh xuân; vết xước tuổi thanh xuân; thanh xuân là cảm xúc.  Âm nhạc như một mạch xuyên suốt và duy trì của chương trình. Linh hồn “Quán thanh xuân” là ban nhạc - những người bằng âm nhạc đưa mọi người trở về những ký ức đã nằm sâu trong ngăn nào đó trong lòng mỗi khách mời và người xem. Ban nhạc của “Quán thanh xuân” có sự góp mặt của những nhạc sỹ nổi tiếng, gạo cuội, những nghệ sĩ cựu trào và cả những nghệ sĩ trẻ đương thời. Ban nhạc cũng sẽ tham gia vào câu chuyện chung của chương trình, sẽ hát những bài hát của chủ đề và được chơi bất ngờ có thể gợi lại một khoảng ký ức chung, tạo cảm xúc cho nhân vật khách mời. Nội dung âm nhạc hòa quyện vào nhau tạo ra một cảm xúc lắng động, chiều sâu cho chương trình.
"Quán Thanh Xuân" - đánh thức những hoài niệm bằng âm nhạc ảnh 2 Không chỉ là âm nhạc mà ê kíp sản xuất còn muốn đưa tới nhiều hơn những câu chuyện về thời thanh niên đầy nhiệt huyết ...

Theo kế hoạch “Quán thanh xuân” sẽ ra mắt vào khán giả tập đầu tiên vào tối 6-1 với chủ đề “Mùa xuân làm tổ”.

Dự kiến, các chương trình tiếp theo sẽ mang tên “Radio & chiếc Cassette”; “Những sân ga & những chuyến tàu”; “Ban nhạc cựu trào”; “Khu nhà tập thể”; “Du học sinh Nga”; “Truyền hình thời đen trắng”; “Kịch Lưu Quang Vũ”; “Ký túc xá”; “Mối tình đầu”…  

Đặc biệt, Quán Thanh Xuân sẽ là sự trở lại của MC Anh Tuấn và Diễm Quỳnh - cặp đôi đã từng làm mưa làm gió trên VTV với nhiều chương trình âm nhạc cho giới trẻ. 

Tin cùng chuyên mục