Quảng bá sản phẩm hiệu quả qua Hội chợ Công thương

Gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp (DN) đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đã tham gia trưng bày và bán nhiều mặt hàng tiêu dùng ở Hội chợ Công thương khu vực phía Nam, diễn ra mới đây tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Quảng bá sản phẩm hiệu quả qua Hội chợ Công thương

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), hội chợ lần này là hoạt động quan trọng thuộc chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019. Tại hội chợ đã giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá tiềm năng phát triển kinh tế thương mại của các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng. Đây cũng là cơ hội để các DN tổ chức xúc tiến, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, thiết lập kênh phân phối hàng Việt tại thị trường trong nước. Các DN đã mang đến rất nhiều mặt hàng như đồ gỗ, máy móc, đồ mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nông sản, thực phẩm (ảnh)… để giới thiệu đến người tiêu dùng trong dịp cuối năm. 

Theo các đơn vị, qua các hội chợ như thế này, DN không chỉ mở rộng được kênh phân phối mà còn tăng doanh thu trực tiếp từ việc bán hàng cho người tiêu dùng tham quan tại hội chợ. Như chia sẻ của một DN sản xuất các loại vỏ ruột xe của TPHCM, dù mới lần đầu tiên tham dự hoạt động này nhưng sản phẩm của công ty đã tạo được dấu ấn với khách hàng. Chỉ trong buổi tối khai mạc, DN này đã bán được hơn nhiều sản phẩm. Trong những ngày kế tiếp, khách hàng cũng có sự quan tâm, phản hồi tích cực về sản phẩm của DN. Tương tự, nhiều DN khác trong ngành sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến của TP Cần Thơ cũng đạt được kết quả khả quan khi đưa hàng tới giới thiệu tại đây. Thậm chí, nhiều đơn vị còn tìm được đối tác mở rộng mạng lưới phân phối tại các địa phương khác. 

Theo đánh giá của Cục Xúc tiến thương mại, thông qua các hoạt động triển lãm, kết nối giao thương tại hội chợ lần này đã thúc đẩy việc hợp tác cùng phát triển giữa các DN với nhau; giữa DN và các nhà phân phối của các tỉnh, thành phố phía Nam. Đồng thời, các DN cũng có điều kiện chia sẻ, học kinh nghiệm, công nghệ mới để áp dụng vào hoạt động sản xuất của DN mình.

Tin cùng chuyên mục