Quảng Bình đại diện miền Trung ký kết quảng bá du lịch với Google

SGGPO

Ngày 25-6, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này được Google chọn là đối tác tại Việt Nam để ký kết quảng bá du lịch trên sản phẩm Google Adventure, YouTube và thư viện văn hoá nghệ thuật toàn cầu Google Arts & Culture.

Quảng Bình đại diện miền Trung ký kết quảng bá du lịch với Google

Theo ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, Google đã ký hợp đồng nguyên tắc với đơn vị này. Từ ngày 24-6 đến ngày 28-6, chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung trên YouTube tại Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Việt Nam, Philippines ở các lĩnh vực du lịch, ẩm thực, làm đẹp, phong cách sống… đến các địa bàn Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam để đưa các hình ảnh nơi đây lên kênh của họ trên YouTube.

Họ là những người làm nội dung trên YouTube và mỗi kênh mỗi có lượng theo dõi từ 1-3 triệu người. Ông Hồ An Phong cho hay, địa danh đầu tiên cho 6 YouTuber đến là hệ hang động Tú Làn (Quảng Bình), tiếp đó khám phá phố cổ Hội An (Quảng Nam) và đón bình minh trên Cầu Vàng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà (Đà Nẵng). Sau khi trải nghiệm, họ sẽ đưa toàn bộ các câu chuyện biết được lên kênh cá nhân để hàng triệu người theo dõi chiêm ngưỡng.

Quảng Bình đại diện miền Trung ký kết quảng bá du lịch với Google ảnh 1 Công văn ủy quyền của Sở Du lịch Quảng Nam với Sở Du lịch Quảng Bình về quảng bá hình ảnh trên Google

 Theo ông Hồ An Phong, sau sự kiện này, Google sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh các địa phương trên với 1000 tấm ảnh đẹp nhất lên thư viện văn hoá nghệ thuật toàn cầu (Google Arts & Culture). Thư viện này của Google cho phép người dùng truy cập vào tài sản hình ảnh, dữ liệu di sản của hơn một ngàn tổ chức trên thế giới với 370 triệu lượt xem từ 66 triệu người dùng rộng rãi tại 80 quốc gia.

Trước đó vào ngày 20-5, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam ông Lê Ngọc Trường đã có công văn số 592 đồng ý để Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình làm đại diện thực hiện việc ký kết các văn bản hợp tác, chuyển tải và thỏa thuận lưu trữ thông tin, cũng như hình ảnh, video về các địa danh, sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh với Google. Cùng đó Đà Nẵng, Huế cũng có công văn ủy quyền tương tự với Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình.

MINH PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hấp dẫn “du lịch số”

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Thị trường

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Đến cuối tháng 7, ĐBSCL còn khoảng 500.000ha lúa hè thu trong giai đoạn thu hoạch. Do đang thực hiện nghiêm về phòng chống dịch Covid-19, nên Hậu Giang đã huy động 264 máy gặt đập liên hợp để thu hoạch lúa giúp nông dân.

Tự giới thiệu

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế