Quảng Bình: Không mở đường đi qua vùng lõi rừng phòng hộ theo ý kiến người dân

Sau khi địa phương lấy ý kiến người dân về việc phóng tuyến đường ven biển đi qua vùng lõi rừng trâm bầu của hai thôn Thanh Bình và Xuân Kiều, hàng ngàn người dân đã yêu cầu bảo vệ rừng trâm bầu. Do đây là rừng phòng hộ ven biển. 

Trưởng thôn Thanh Bình, ông Dương Bình Sơn và phó thôn Dương Văn Hóa bên một cây trâm bầu cổ thụ
Trưởng thôn Thanh Bình, ông Dương Bình Sơn và phó thôn Dương Văn Hóa bên một cây trâm bầu cổ thụ

Ngày 27-11, ông Dương Minh Phương (Chủ tịch UBND xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, sau một năm, từ kiến nghị của người dân hai thôn Thanh Bình và Xuân Kiều, Sở GTVT tỉnh đã tiếp thu, dịch chuyển đường ven biển nhằm bảo vệ rừng trâm bầu chắn cát.

Theo ông Dương Bình Sơn, Trưởng thôn Thanh Bình, sau khi địa phương lấy ý kiến người dân về việc phóng tuyến đường ven biển đi qua vùng lõi rừng trâm bầu của hai thôn Thanh Bình và Xuân Kiều, hàng ngàn người dân đã yêu cầu bảo vệ rừng trâm bầu. Do đây là rừng phòng hộ ven biển. Sau đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã tiếp thu ý kiến và điều chỉnh nắn tuyến, dịch chuyển ra gần sát bờ biển theo nguyện vọng của người dân hai thôn.

Theo ông Dương Minh Phương, hai thôn Thanh Bình, Xuân Kiều có 300ha rừng phòng hộ ven biển với cây cổ thụ trâm bầu và phi lao. Trong đó cây trâm bầu có diện tích gần 200ha. Việc tuyến đường ven biển không xuyên vùng lõi rừng phòng hộ khiến nhân dân hai thôn Thanh Bình, Xuân Kiều rất phấn khởi.

Được biết, khoảng 20 năm trước, người dân hai thôn này cũng kiến nghị không mở các mỏ khai thác titan tại rừng trâm bâu và phi lao ven biển nhằm bảo vệ môi trường, chặn nạn cát bay, cát nhảy, và các cơ quan chức năng đã tiếp thu ý kiến, không thực hiện dự án.

Tin cùng chuyên mục