Quảng Bình: Không tổ chức đón khách du lịch từ vùng có dịch virus corona

Ngày 29-1 ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, Sở Du lịch đã có văn bản chỉ đạo không tổ chức đón khách từ vùng có dịch, kịp thời phối hợp với ngành y tế, ngành du lịch, các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát khách du lịch nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không) và tại các khu, điểm tham quan du lịch.
Du lịch Quảng Bình không đón khách từ vùng có dịch
Du lịch Quảng Bình không đón khách từ vùng có dịch

Ông Phong cũng cho biết, các công ty du lịch phải quản lý và theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyển, thực hiện các biện pháp cách ly đối với du khách đã qua vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày, theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Trong trường hợp phát hiện ca nghi ngờ nhiễm bệnh, đề nghị báo ngay với cơ sở y tế nơi gần nhất, để có biện pháp cách ly, theo dõi, lấy mẫu bệnh phẩm kiểm tra theo quy định.

Đồng thời thông báo ngay đến đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch Quảng Bình (0232) 3833399, (0232) 3503399, và số điện thoại ông Đặng Đông Hà – Phó Giám đốc Sở Du lịch 0913.069.916; cùng đó là báo đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới theo điện thoại (0232) 3825105 để kịp thời xử lý.

Các đơn vị hoạt động dịch vụ du lịch, các cơ sở lưu trú, các đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, điểm tham quan trên địa bàn tỉnh thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các khu vực, đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên, không có các hành vi phân biệt quốc tịch khách du lịch để giữ thương hiệu điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách.

Tin cùng chuyên mục