Quảng Bình: Một nhà thầu tuyên bố bảo hành quốc lộ 1A lên mức 5 năm

Ngày 11-7 Sở GTVT Quảng Bình cho biết, tập đoàn Sơn Hải (Đồng Hới) đã có văn bản cam kết bảo hành 15km dự án quốc lộ 1A do đơn vị này trúng thầu lên 5 năm thay vì 1 năm như hợp đồng trên toàn tuyến này. Đây được xem là cam kết bảo hành chưa có tiền lệ với các dự án thi công đường trên cả nước.
Quảng Bình: Một nhà thầu tuyên bố bảo hành quốc lộ 1A lên mức 5 năm

(SGGPO).- Ngày 11-7 Sở GTVT Quảng Bình cho biết, tập đoàn Sơn Hải (Đồng Hới) đã có văn bản cam kết bảo hành 15km dự án quốc lộ 1A do đơn vị này trúng thầu lên 5 năm thay vì 1 năm như hợp đồng trên toàn tuyến này. Đây được xem là cam kết bảo hành chưa có tiền lệ với các dự án thi công đường trên cả nước. 

Trong chuyến thị sát quốc lộ 1A mở rộng từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Bộ trưởng Bộ GTVT đã kiểm tra tại gói thầu số 10 và 14 do tập đoàn Sơn Hải thi công. Bộ trưởng đánh giá cao nhà thầu có hệ thống máy móc mới, đồng bộ, thảm bê tông đạt thẩm mỹ cao ở các đoạn nối làn. Tập đoàn Sơn Hải đã chủ động có văn bản gửi Bộ GTVT cam kết đối với gói thầu số 10 và 14 thuộc dự án QL1 qua Quảng Bình có tổng chiều dài 15km sẽ được nhà thầu bảo hành 5 năm không hằn vệt lún bánh xe. Trước sự cam đoan này, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các nhà thầu khác học tập đơn vị này và ông yêu cầu các gói thi công khác, nhà thầu phải nâng mức bảo hành lên 2 năm. 

Quảng Bình: Một nhà thầu tuyên bố bảo hành quốc lộ 1A lên mức 5 năm ảnh 1

Đoạn đường 15km thuộc gói thầu số 10 và 14 do tập đoàn Sơn Hải thi công cam kết bảo hành 5 năm không hằn lún vệt bánh xe.

Đối với nhà thầu Hùng Thắng thuộc dự án do TASCO đầu tư  BOT, ông Hoàng Hà Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV TASCO Quảng Bình cho biết: “Cách đây 3 tháng, nhà thầu thảm thử nghiệm 2,5km/29km, rồi tổ chức phân làn cho phương tiện lưu thông trên nền đường thử nghiệm, đến nay mặt đường vẫn ổn định không có biểu hiện của hiện tượng hằn lún vệt bánh xe”. Từ đó TASCO đề xuất Bộ GTVT cho phép sử dụng bê tông nhựa C19 để thảm lớp 2 thay thế loại bê tông nhựa C12,5 (được cho là có khả năng chịu tải kém hơn) ở những đoạn còn lại. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý về mặt chủ trương và giao cho các Cục, Vụ liên quan sớm ban hành văn bản trên tinh thần giám sát công thức do nhà thầu đề xuất và tổng mức đầu tư không thay đổi.

 Minh Phong

Tin cùng chuyên mục