Quảng Bình: Người dân tự nguyện giao trả cá thể khỉ quý hiếm về rừng

Ngày 29-11, UBND xã Thạch Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, một hộ dân trên địa bàn thôn Hạ Trang vừa tự nguyện giao trả cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm về lại môi trường tự nhiên. 
>>> Clip người dân tự nguyện giao trả cá thể khỉ quý hiếm về rừng
Theo đó, ngày 27-11, vợ chồng ông Cao Ngọc Phượng (54 tuổi), Lê Thị Lài (52 tuổi), trú thôn Hạ Trang phát hiện cá thể khỉ đuôi lợn bị đàn chó đuổi vào vườn. Thấy vậy, ông Phượng cùng bà Lài đuổi chó và đưa khỉ vào chuồng nuôi, chờ lúc khỉ khỏe mạnh thì bàn giao cho cơ quan chức năng. 
Chiều ngày 28-11, Hạt Kiểm lâm tuyên hóa, đội bảo vệ rừng phòng hộ Thạch Hóa đã đến vận động ông Phượng và bà Lài sớm thả cá thể quý hiếm này về tự nhiên.
Khỉ đuôi lợn có danh pháp khoa học là Macaca leonina. Tên của nó xuất phát từ hình dáng chiếc đuôi giống như đuôi của loài lợn, đây là một trong những loài lớn nhất trong họ nhà khỉ Cercopithecidae.
Quảng Bình: Người dân tự nguyện giao trả cá thể khỉ quý hiếm về rừng ảnh 1 Cá thể khỉ đuôi lợn được thả về rừng chiều 28-11
Khỉ đuôi lợn (Macaca leonina) là động vật nguy cấp quý hiếm, xếp trong nhóm IIB, Nghị định 06/2019/NĐ-CP và Nghị định 84/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Tin cùng chuyên mục