Quảng Bình: Phạt hơn 50 triệu đồng chủ quán cà phê không phép và khách vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Ngày 3-7 Công an thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết vừa tiến hành xử phạt 1 quán cà phê và loạt khách vi phạm phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Khách ngồi trong phòng kín của quán cà phê
Khách ngồi trong phòng kín của quán cà phê

Khoảng 10 giờ 30 ngày 1-7, đội An ninh Công an thành phố Đồng Hới phối hợp với Công an và UBND phường Đồng Hải, kiểm tra đột xuất quán cà phê Hành tinh trên đường Lê Văn Hưu thuộc phường Đồng Hải.

Quảng Bình: Phạt hơn 50 triệu đồng chủ quán cà phê không phép và khách vi phạm phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Số tiền phạt cả khách và chủ quán lên đến hơn 50 triệu đồng

Chủ quán là Hoàng Nghĩa Huy (29 tuổi, trú thôn 1 Thanh Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch). Qua kiểm tra phát hiện, cơ sở này chưa có Giấy phép đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng vẫn hoạt động, không thực hiện quy định, biện pháp hạn chế tập trung đông người trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tại thời điểm kiểm tra, trong quán có 40 người, trong đó có 27 người không thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như tụ tập đông người trong phòng kín với diện tích khoảng 20m², không thực hiện giãn cách, không đeo khẩu trang.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trên lĩnh vực y tế, xử phạt 23 người, mỗi người bị phạt 2 triệu đồng về hành vi không chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, áp dụng hình thức phạt cảnh cáo đối với 4 người dưới 18 tuổi.

Đối với chủ cơ sở kinh doanh mức phạt lên đến 10 triệu đồng với hành vi không thực hiện quy định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục