Quảng cáo “nổ”

Khi đưa ra thị trường một dự án bất động sản (BĐS), ít nhiều chủ đầu tư hoặc đơn vị môi giới sẽ giới thiệu nhằm đưa thông tin đến khách hàng. Thế nhưng, qua đường dây nóng Báo SGGP, bạn đọc phản ánh có nhiều trường hợp quảng cáo BĐS thổi phồng, kiểu 1 nói 10, thậm chí biến không thành có, lừa dối khách hàng.

Khi đưa ra thị trường một dự án bất động sản (BĐS), ít nhiều chủ đầu tư hoặc đơn vị môi giới sẽ giới thiệu nhằm đưa thông tin đến khách hàng. Thế nhưng, qua đường dây nóng Báo SGGP, bạn đọc phản ánh có nhiều trường hợp quảng cáo BĐS thổi phồng, kiểu 1 nói 10, thậm chí biến không thành có, lừa dối khách hàng.

Hàng loạt dự án BĐS trên địa bàn tỉnh Long An khi đưa thông tin chào mời khách hàng thường ăn theo Khu du lịch Happy Land. Chủ đầu tư cho rằng Happy Land là một khu giải trí có tầm cỡ châu Á, được đầu tư hơn 1 tỷ USD, khi đi vào hoạt động sẽ làm gia tăng giá trị BĐS của những dự án xung quanh. Nhưng thực tế mọi người đã rõ, dự án này đang “sống dở chết dở”. Mới đây, có một dự án chung cư trên địa bàn quận Thủ Đức (TPHCM) được quảng cáo là nằm sát bờ sông, đưa phối cảnh là một con sông thơ mộng với du thuyền hiện đại đậu san sát bên chung cư, trông rất đẹp, nhưng trong thực tế thì con sông đó chỉ là một con rạch nhỏ. Tương tự, một dự án khác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, được quảng cáo nằm cạnh hồ nước trong xanh nhưng thực tế chỉ là một vũng nước nhỏ được chủ đầu tư tạo cảnh quan. Có dự án nằm cách dự án sân bay đến hơn 7km, nhưng được quảng cáo chỉ cách sân bay 1km.

Khi đưa dự án ra thị trường, chủ đầu tư quảng cáo thêm thắt chút đỉnh về những tiện ích, tiềm năng vượt trội của dự án là điều dễ hiểu để bán được sản phẩm. Tuy nhiên, khi chủ đầu tư quảng cáo kiểu nói quá lên, thường tạo ra hiệu ứng ngược. Bởi qua quy hoạch đã được công bố, khách hàng có thể kiểm chứng không khó. Khi phát hiện có những thông tin không chính xác, khách hàng sẽ ngờ vực về chất lượng dự án, thời gian cam kết bàn giao căn hộ và sẽ không mua khi cảm thấy không tin tưởng.

Thời gian qua, nhiều bạn đọc đã gửi thư phản ánh về việc phải lãnh hậu quả từ việc chủ đầu tư quảng cáo “nổ”. Cụ thể nhất là dự án chung cư Gia Phú (Bình Tân). Khi dự án khởi công, chính quyền địa phương cho chủ đầu tư lắp cầu tạm để vận chuyển vật tư, với yêu cầu chủ đầu tư phải tháo dỡ cầu khi xây xong. Thế nhưng, chủ đầu tư đã không ngần ngại “vẽ” thành một cây cầu to rộng, hoành tráng, thể hiện đây là tuyến đường chính đi vào dự án, trong khi thực tế, con đường vào dự án chỉ là con đường đất nhỏ, đi ngang một nghĩa địa. Đến khi dự án xây xong, cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ cầu tạm, lúc này mọi người mới chưng hửng, biết mình bị lừa và kéo nhau đi khiếu nại. Các khách hàng bức xúc vì tưởng có cầu, giao thông thuận tiện nên mới mua căn hộ giá đó.

Trong cuộc cạnh tranh khó khăn và khốc liệt, để tồn tại lâu dài, nhiều chủ đầu tư BĐS đã quan tâm xây dựng thương hiệu bằng sản phẩm chất lượng cao, hậu mãi chu đáo, giữ uy tín, tạo lòng tin cho khách hàng. Quảng cáo lừa dối khách hàng chỉ được một lần mà mãi mang tiếng xấu và phải đối mặt với việc bị kiện thưa kéo dài. Làm thật tốt chất lượng sản phẩm chính là cách quảng cáo hiệu quả nhất.

ĐỖ TRÀ GIANG

Tin cùng chuyên mục