Quảng Nam đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai

Ngày 9-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam (BCĐ) cho biết, Quảng Nam có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Theo BCĐ, để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan trên diện rộng, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị xem xét, có chủ trương và chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai.

Quảng Nam đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai ảnh 1  Quảng Nam lo ngại việc di chuyển bằng đường hàng không tại sân bay Chu Lai vào lúc này sẽ có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid -19 cho người dân

Thời gian đề nghị giảm hoặc tạm dừng cho đến khi tình hình hình dịch bệnh trên địa bàn Quảng Nam được kiểm soát.

Theo BCĐ, trong thời gian xảy ra dịch Covid -19, sân bay Đà Nẵng đóng cửa. Do đó, sân bay Chu Lai tiếp nhận số lượng hành khách đi và đến rất lớn. Việc di chuyển bằng đường hàng không tại sân bay Chu Lai vào lúc này sẽ có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cho người dân, nhân viên, hành khách trên các chuyến bay cao hoặc trở thành nguồn lây nhiễm cho người dân ở các tỉnh, thành phố khác.

Liên quan đến ca bệnh 786 và 787, tỉnh Quảng Ngãi cấm họp 2 chợ

Sáng ngày 8-8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã họp khẩn về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, liên quan đến ca bệnh 786 và 787 vừa công bố.

Quảng Nam đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai ảnh 2 UBND tỉnh Quảng Ngãi họp khẩn sau khi ca bệnh 786 và 787 được công bố

Hai ca bệnh có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp, nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng. Do vậy, đối với các khu vực do hai bệnh nhân từng đến, tiếp xúc đều phải được truy vết, đảm bảo những trường hợp F1 cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với 2 chợ là chợ Sông Vệ (huyện Tư Nghĩa) và chợ gia súc (phường Trương Quang Trọng), đây là nơi mà bệnh nhân thường xuyên lui tới, tiếp xúc rất nhiều người. Do vậy, tại cuộc họp, tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất cấm họp 2 chợ trên trong 14 ngày.

Quảng Nam đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai ảnh 3 Cùng với Chợ xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1 (xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) (ảnh) thì sau đó chợ Sông Vệ và chợ gia súc cũng bị phong tỏa vì liên quan đến các bệnh nhân Covid-19

Về công tác truy vết F1, F2, liên quan đến ca bệnh 787 (nữ, 51 tuổi, tổ dân phố 2, thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), bước đầu đã truy vết được 29 trường hợp F1 và trên 50 trường hợp F2. UBND huyện Tư Nghĩa đã tiến hành phong tỏa khu dân cư số 2 và khu dân cư số 4 (cũ) thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Sông Vệ) nơi bệnh nhân 787 sinh sống với 80 hộ dân, 320 nhân khẩu; Thực hiện tiêu độc khử trùng tất cả các khu vực.

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu trong ngày 8-8, toàn bộ F1 và F2 liên quan đến 2 ca bệnh trên phải được cách ly đúng quy định.

Như vậy, tính đến sáng ngày 8-8, tỉnh Quảng ngãi có 6 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 1 trường hợp là chuyên gia người nước ngoài. Hiện, các bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2.

Tin cùng chuyên mục