Quảng Nam đóng cửa tất cả các cửa khẩu biên giới Việt - Lào

Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, tỉnh Quảng Nam tạm thời đóng cửa tất cả cửa khẩu trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào.

Thời gian đóng cửa biên giới từ ngày 27-3 đến 20-4
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, thời gian đóng cửa biên giới từ ngày 27-3 đến 20-4. Tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tập trung triển khai lực lượng siết chặt, kiểm soát tuyến biên giới giáp huyện Nam Giang và Tây Giang: cửa khẩu chính Nam Giang, cửa khẩu phụ Tây Giang, những con đường tiểu ngạch, lối tắt…

Theo đó, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam phối hợp với các địa phương biên giới Việt Nam - Lào lập 15 chốt ở huyện Tây Giang và Nam Giang. Tại đây, lực lượng biên phòng dựng lán trại ngủ lại để túc trực kiểm tra người qua lại và đo thân nhiệt, hướng dẫn vào khu cách ly tập trung.

Quảng Nam đóng cửa tất cả các cửa khẩu biên giới Việt - Lào ảnh 2 Lực lượng biên phòng Quảng Nam dựng lán trại ngủ lại trong rừng để túc trực kiểm tra.
Người xuất nhập cảnh tự do, trái phép sẽ phải thực hiện nghiêm việc cách ly 14 ngày tại các cơ sở cách ly của tỉnh và huyện.

Hiện nay, tại tỉnh Quảng Nam có 1.069 người nước ngoài và 17 người Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đang lưu trú. Tất cả được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ngành y tế tỉnh Quảng Nam cũng đã và đang lấy mẫu những người này để xét nghiệm. Những người trở về từ các địa phương có nhiều ca nhiễm như TP HCM, Hà Nội sẽ được công an địa phương nắm thông tin theo dõi, khai báo y tế và khuyến khích cách ly tại nhà.

Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cũng đang làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại địa phương để lên phương án tạm dừng hoặc giảm số lượng phương tiện khai thác.

Tin cùng chuyên mục