Quảng Nam: Nhắc nhở hai trưởng trạm y tế về việc cách ly 4 người từ Vĩnh Phúc đến địa phương

Ngày 19-2, UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, trong buổi họp giao ban đầu tuần, địa phương đã tiến hành nhắc nhở, rút kinh nghiệm hai Trưởng Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc và phường Điện Ngọc khi đề nghị cách ly nhóm người từ Vĩnh Phúc đến địa phương làm việc.

Theo văn bản số 80/TB-UBND, UBND và Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc, Trạm Y tế Điện Ngọc xử lý thông tin và thực hiện các biên pháp theo dõi sức khỏe, quản lý các công dân từ vùng có dịch về Điện Bàn chưa đảm bảo quy trình quy định đã gây lo lắng và kỳ thị trong nhân dân.

UBND thị xã yêu cầu Chủ tịch UBND và Trưởng Trạm Y tế các xã, phường rút kinh nghiệm về vấn đề này để có những biện pháp theo dõi, quản lý công dân đến từ vùng dịch đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cũng trong buổi họp, địa phương đã tiến hành kiểm điểm bằng hình thức nhắc nhở đối với hai Trưởng Trạm y tế ở xã Điện Thắng Bắc và phường Điện Ngọc khi đề nghị cách ly nhóm người từ Vĩnh Phúc đến địa phương làm việc.

Trạm y tế xã Điện Thắng Bắc sử dụng cụm từ "đối tượng" để chỉ 4 người đến từ huyện Lập Thạch và huyện Sông Lô (tỉnh Vĩnh Phúc) vào địa phương làm ăn, buôn bán trong báo cáo về tình hình dịch Covid-19 ngày 13-2.

Trước đó, ngày 15-2, 4 người đến từ Vĩnh Phúc là ông N.Đ.Q. (36 tuổi, trú huyện Sông Lô); L.Đ.A. (34 tuổi); N.K.T. (33 tuổi) và ông N.M.T. (33 tuổi, cùng trú huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) đã đến tạm trú tại nhà dân ở xã Điện Thắng Bắc.

UBND thị xã Điện Bàn đã thành lập đoàn giám sát tại gia đình ông N.H.M (trú xã Điện Thắng Bắc) - nơi 4 người đến đây tạm trú. Ngoài ra, đơn vị cũng tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại ngôi nhà này. Cơ quan y tế xã cũng đo nhiệt độ và phát hiện một người bị sốt nhẹ trên 37,2°C. Từ đây, 4 người đến từ tỉnh Vĩnh Phúc bị đề nghị cách ly tại cơ sở y tế tuyến trên.

Tin cùng chuyên mục