Quảng Nam và Đà Nẵng kết nối đón khách quốc tế

Ngày 16-12, văn phòng UBND Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Bộ VH-TT-DL và Tổng cục Du lịch về việc cho phép hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng kết nối đón khách du lịch quốc tế.

Đoàn du khách đầu tiên đến Quảng Nam sau khi được cho phép thí điểm đón khách quốc tế vào tháng 11 vừa qua. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Đoàn du khách đầu tiên đến Quảng Nam sau khi được cho phép thí điểm đón khách quốc tế vào tháng 11 vừa qua. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Điều này cũng từ nhu cầu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tham gia thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Quảng Nam và Đà Nẵng kết nối đón khách quốc tế ảnh 1 Đoàn du khách đầu tiên đến Quảng Nam sau khi được cho phép thí điểm đón khách quốc tế vào tháng 11 vừa qua. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG 
Việc kết nối giữa 2 địa phương nhằm tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến khu vực miền Trung, tạo lợi thế của điểm đến Quảng Nam và Đà Nẵng cạnh tranh với các điểm đến khác trên thế giới.

Qua đó, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ VH-TT-DL thống nhất chủ trương cho phép Quảng Nam và Đà Nẵng kết nối các cơ sở cung ứng dịch vụ đủ điều kiện đón, phục vụ khách du lịch quốc tế đã được hai địa phương phê duyệt để các đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế đủ điều kiện đưa vào khai thác phục vụ khách theo chương trình du lịch khép kín dưới 7 ngày.

UBND tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng sẽ phối hợp chặt chẽ, đảm bảo hiệu quả trong quá trình triển khai phương án phối hợp, thời gian thực hiện từ ngày 1-1-2022.

Trước đó, vào ngày 10-12, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có công văn gửi Bộ VH-TT-DL và Tổng cục Du Lịch đề nghị nội dung tương tự.

Tin cùng chuyên mục