Quảng Ngãi: Nhiều cảng cá mở cửa trở lại, giải quyết hải sản cho ngư dân

Sau 5 ngày tạm dừng hoạt động các cảng cá để phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi đã mở cửa trở lại để giải quyết hải sản cho tàu cá đi đánh bắt trước ngày 15-9 trở về.
Sáng ngày 21-9, cảng Tịnh Kỳ (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) đã mở cửa để xe đông lạnh vào cảng kịp thời giải quyết cho các tàu cá đi đánh bắt trước ngày 15-9 vừa trở về và những tàu cá neo ở cảng do tạm dừng hoạt động cảng cá trước đó.
Ông Phạm Bé, thuyển trưởng tàu vỏ thép QNg-95868 TS nói: “Nhờ cho phép mở cửa cảng nên tàu liền cập cảng Tịnh Kỳ, chúng tôi liên lạc với các thương lái đến thu mua”. 
Quảng Ngãi: Nhiều cảng cá mở cửa trở lại, giải quyết hải sản cho ngư dân ảnh 1 Tàu vỏ thép QNg-95868 TS  đã cập cảng Tịnh Kỳ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Trong sáng 21-9, các xe đông lạnh đã vào cảng để vận chuyển toàn bộ hải sản của tàu ông Bé. Ông Bé nói: “Tàu tôi khai thác 20 tấn hải sản, do dịch Covid-19, giá cá các loại khoảng 15.000-16.000 đồng/kg, tính ra thì không lời nhưng vừa cập cảng bán xong cá thì rất mừng”.

Quảng Ngãi: Nhiều cảng cá mở cửa trở lại, giải quyết hải sản cho ngư dân ảnh 2 Những con cá được khai thác từ vùng biển Hoàng Sa sau hơn 20 ngày trên biển đã trở về. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Các thương lái thu mua hải sản. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Nguyễn Hoàng Minh Phú, Phó Trưởng BQL phụ trách Cảng cá Tịnh Kỳ, cho biết: “Trong ngày 21-9, có 2 tàu cá về cảng và đã bán hết hải sản. Trong những ngày tới sẽ có khoảng 6 chiếc về nữa”.

Quảng Ngãi: Nhiều cảng cá mở cửa trở lại, giải quyết hải sản cho ngư dân ảnh 4 Nhanh chóng đóng giỏ và đưa lên xe đông lạnh. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Quảng Ngãi: Nhiều cảng cá mở cửa trở lại, giải quyết hải sản cho ngư dân ảnh 5 Những con cá tươi vừa cập cảng Tịnh Kỳ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, BQL cảng cá Tịnh Kỳ đã yêu cầu người dân ra vào cảng, thu mua hải sản thực hiện “5K”, các ngư dân ở lại trên tàu cá, không tự ý qua các tàu khác. Cảng cá được kéo dây từng khu vực để hạn chế tình trạng người dân qua lại giữa các khu vực xuất bán cá. 

Tại cảng cá Sa Huỳnh (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ), các tàu cá đang giải quyết hải sản tồn đọng trên tàu. Ông Nguyễn Văn Lượng, Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ) cho biết: “Đến ngày 21-9 đã giải quyết bán cá cho 10/12 tàu cá, khoảng 110 tấn hải sản các loại. Số tàu còn lại đang tiếp tục giải quyết”.

Trong khi đó, ông Võ Minh Châu, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Đức Phổ thông tin, hiện tại cảng Mỹ Á và cảng Sa Huỳnh đang tiến hành mở cảng, giải quyết hải sản cho các tàu đi đánh bắt hải sản trước ngày 15-9 trở về bến và các tàu đang neo đậu tại cảng. Như vậy, 28 tàu với hơn 290 tấn hải sản sẽ sớm được giải quyết, giảm thiệt hại cho ngư dân.

Quảng Ngãi: Nhiều cảng cá mở cửa trở lại, giải quyết hải sản cho ngư dân ảnh 6 Tàu cá trở về neo đậu tại cảng Tịnh Kỳ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tin cùng chuyên mục