Quảng Ngãi cho phép cảng cá nhà nước hoạt động để giải quyết tồn đọng hải sản

UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất cho phép các cảng cá do nhà nước quản lý được hoạt động để tạo điều kiện cho ngư dân đi đánh hải sản trước ngày 15-9 được cập cảng, tiêu thụ sản phẩm.
Ngày 20-9, UBND tỉnh Quảng Ngãi có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh thống nhất cho phép các cảng cá do nhà nước quản lý được hoạt động để tạo điều kiện cho ngư dân đi đánh bắt hải sản trước ngày 15-9 được cập cảng, tiêu thụ sản phẩm; không tiếp nhận, giải quyết cho những phương tiện đi đánh bắt hải sản sau ngày 15-9. Đồng thời, tiếp tục dừng hoạt động của các bến cá tư nhân.
Quảng Ngãi cho phép cảng cá nhà nước hoạt động để giải quyết tồn đọng hải sản ảnh 1 Các cảng cá do nhà nước quản lý sẽ hoạt động để giải quyết hải sản cho những ngư dân đánh bắt hải sản trước ngày 15-9, trừ các bến cá tư nhân

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát tại các khu vực phong tỏa (có ca F0 và thực hiện kiểm soát chặt chẽ đối với các khu vực này).

Tạm dừng hoạt động đối với các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn TP Quảng Ngãi kể từ 18 giờ ngày 20-9; đồng thời, tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm tra lưu động để phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

UBND tỉnh chỉ đạo giao Sở TT-TT chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin để kiểm soát, tạo thuận tiện nhất cho người dân tham gia lưu thông đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 và đã qua 14 ngày.

Đối với công nhân, người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 làm việc tại Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp của tỉnh được đi làm bình thường để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngày 20-9, UBND tỉnh Quảng Ngãi có kế hoạch hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này áp dụng cho các loại nông sản tồn đọng với số lượng lớn, việc tiêu thụ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như ớt, dưa hấu, hành, tỏi Lý Sơn và các nông sản khác.

Trong đó có 5 nhiệm vụ, giải pháp thường xuyên gồm: Phát triển chuỗi phân phối hàng nông sản, nâng cao giá trị sản phẩm nông sản; ứng dụng kinh tế số trong tiêu thụ nông sản, thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện giao dịch mua bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử, “gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”, đăng tải, cập nhật các thông tin về nông sản của tỉnh trên sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Ngãi tại địa chỉ www.quangngaitrade.com.vn; Tuyên truyền, quảng bá nông sản qua thông tin đại chúng, mạng xã hội; Phát triển thị trường trong nước; Phát triển thị trường xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục