Quảng Ngãi: Giải thích điểm thi tuyển giáo viên tăng giảm sau thẩm định

Chiều 11-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức họp báo tuyên truyền thông tin tháng 9. Trong đó, liên quan đến kỳ thi tuyển dụng giáo viên năm học 2017-2018 được Sở Nội vụ giải thích tăng giảm điểm số và tình hình sau chấm thẩm định.
Quảng Ngãi: Giải thích điểm thi tuyển giáo viên tăng giảm sau thẩm định ảnh 1 Họp báo tháng 9 đã báo cáo về kỳ thi tuyển dụng giáo viên tại Quảng Ngãi

Tại buổi họp, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ đã báo cáo kết quả kiểm tra công tác tuyển dụng giáo viên năm 2017-2018.

Theo đó, sau khi chấm thẩm định và đối chất, trong tổng số 1.627 bài thi tuyển giáo viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi sau rà soát có 78 bài thi bị giảm trên 10 điểm, có 5 bài thi tăng trên 10 điểm. Điều này dẫn đến sự thay đổi kết quả của 148 thí sinh. Trong đó, 42 thí sinh từ đạt thành dự kiến trúng tuyển, 67 thí sinh từ dự kiến trúng tuyển thành không trúng tuyển, 1 thí sinh từ không đạt thành dự kiến trúng tuyển và 38 thí sinh từ đạt thành không đạt.

Tình trạng thay đổi kết quả sau phúc khảo tập trung tại các hội đồng thi Bình Sơn, Nghĩa Hành, Lý Sơn, Đức Phổ.
Nguyên nhân dẫn đến việc thay đổi điểm thi sau thẩm định và đối chất được lý giải do việc ra đề thi của các huyện còn chưa phù hợp, chính xác và chưa khoa học; nhiều đề thi câu hỏi không rõ, đáp án còn sai thiếu, chưa sát với đề thi, gây khó khăn cho công tác chấm thi dẫn đến chấm thi chưa chính xác; khi chấm thi không thảo luận đáp án, không thực hiện việc chấm chung một số bài thi…
Trước đó, việc chấm thi tuyển dụng giáo viên tại các hội đồng thi của tỉnh Quảng Ngãi năm học 2017-2018 xảy ra nhiều vấn đề khiến dư luận đặt nghi vấn "phúc khảo từ rớt thành đậu".

Tin cùng chuyên mục