Quảng Ngãi hỏa tốc tạm dừng việc nhận chìm chất thải xuống biển

Sáng 3-11, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng việc nhận chìm chất thải ở biển từ nạo vét duy tu luồng hàng hải liên quan đến vị trí nhận chìm được cấp giấy phép trước đó.

Văn bản số 6791/UBND-CNXD ngày 3-11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận các phản ánh liên quan đến vị trí nhận chìm được cấp phép và các quan ngại được báo chí bày tỏ. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc cụ thể với Tổng Công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc để yêu cầu tạm dừng việc nhận chìm theo giấy phép số 68 đã cấp ngày 27-10, và chỉ được triển khai thực hiện việc nhận chìm sau khi có ý kiến chính thức của UBND tỉnh.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương có liên quan rà soát lại việc đề xuất cho UBND tỉnh cấp giấy phép nhận chìm và báo cáo UBND tỉnh chậm nhất ngày 10-11.
Trước đó, vào ngày 27-10, UBND tỉnh đã có văn bản cấp giấy phép nhận chìm vật, chất từ nạo vét duy tu luồng hàng hải Sa Kỳ năm 2017 với khối lượng 62.000m3. Vị trí được chọn nhận chìm là xã Tịnh Khê (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), khu vực biển sử dụng để nhận chìm có diện tích 4,97 ha có độ sâu lớn nhất -24,19m (hải đồ), được giới hạn bởi các điểm góc A, B, C, D có tọa độ thể hiện trên bản đồ khu vực biển sử dụng để nhận chìm được trích lục từ tờ hải đồ tỷ lệ 1:100.000, số hiệu IA-100-14.

Như vậy, cụ thể vị trí cho phép sẽ nằm tại vùng Hòn Bàng Than, cuối khu vực biển Tịnh Khê về phía Đông Bắc, cách khu du lịch và bãi tắm Mỹ Khê (xã Tịnh Khê) khoảng 2 hải lý khiến nhiều người dân, cơ quan báo chí quan ngại về vị trí nhận chìm này.

Tin cùng chuyên mục