Quảng Ngãi: Hơn 130 học sinh được nghỉ học để phòng bệnh bạch hầu

Ngày 26-10, ông Huỳnh Giang Nam, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, hơn 130 học sinh trên địa bàn huyện được nghỉ học, cách ly tại nhà để phòng tránh bệnh bạch hầu.
Theo Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ba Tơ, đây là số học sinh tại các lớp được ghi nhận có ca bệnh bạch hầu. Do vậy, để phòng chống bệnh bạch hầu thì hơn 130 em ở các lớp học thuộc các xã Ba Xa, Ba Vì, Ba Ngạc được nghỉ học từ ngày 26-10 đến ngày 9-11 để thực hiện phòng, chống bệnh.

Trước đó, hơn 400 học sinh của huyện Ba Tơ, đa số tại trường Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Ba Trang với số lượng 365 học sinh và một số lớp khác trên địa bàn huyện Ba Tơ được nghỉ học để phòng bệnh bạch hầu từ ngày 19-10 đến ngày 23-10 và hiện nay các em đã trở lại học bình thường.

Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 20 ca bệnh bạch hầu tại vùng miền núi huyện Ba Tơ. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh dương tính với bạch hầu, Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ đã tổ chức tiêm chủng, cấp kháng sinh dự phòng cho 100% các địa phương có ca bệnh.

Quảng Ngãi: Hơn 130 học sinh được nghỉ học để phòng bệnh bạch hầu ảnh 1 Thực hiện tiêm phòng vaccines để phòng chống bệnh bạch hầu

Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ tiến hành điều tra và lập danh sách tất cả các đối tượng gần với bệnh nhân trong vòng 1 tuần trước và sau kể từ ngày khởi phát, xử lý môi trường, vật dụng tại nhà bệnh nhân, hộ gia đình có người tiếp xúc gần với bệnh nhân bằng dung dịch khử trùng. Đồng thời, phân công cán bộ trực tiếp tham gia cùng các Trạm Y tế các xã có ca bệnh.

Để thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu, cơ quan chức năng yêu cầu người dân khi có các triệu chứng của viêm họng hô hấp, sốt, đau họng, ho… cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Đồng thời, tiến hành cấp phát 20.000 tờ rơi và 6.000 áp phích truyền thông phòng chống bạch hầu đến các trường học và hộ gia đình.

Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ nhận định tình hình dịch bệnh bạch hầu đang diễn biến phức tạp, trong thời gian tới số trường hợp tiếp xúc gần được phát hiện qua điều tra, truy vết sẽ còn tăng cao.

Tin cùng chuyên mục